Mã độc ẩn trong quảng cáo trên Youtube bí mật đào tiển ảo

Chủ Nhật, 28/01/2018, 21:39
Hãng bảo mật Trend Micro lại đưa ra thêm cảnh báo người dùng khi xem quảng cáo trên Youtube có thể vô tình thành nạn nhân cho kẻ xấu lợi dụng để đào tiền ảo.

Đây không phải lần đầu tiên các hãng bảo mật đưa ra cảnh báo người dùng cẩn thận khi sử dụng các dịch vụ trên internet đặc biệt khi làn sóng tiền ảo đang "dậy sóng" thời gian gần đây khiến giới hacker nhòm ngó.

Và những cảnh báo là không thừa khi ngay cả kênh giải trí số một hiện nay là Youtube của Google cũng đang bị không ít hacker lợi dụng biến thiết bị của hàng triệu người dùng thành cỗ máy đào tiền ảo.

Theo báo cáo của hãng bảo mật Trend Micro, các chuyên gia của hãng này đã phát hiện ra nhiều đoạn code dùng cho quảng cáo được phát hành bởi Coinhive, vốn được dùng để đào tiển ảo Monero. Chúng đã rất ranh ma khi tiến hành việc này với người dùng Youtube bởi đây là một cộng đồng quá lớn lên đến hàng triệu người, liên tục truy cập từng giây, từng phút hàng ngày. Khi người dùng càng xem video trên Youtube với thời lượng dài thì lượng tiền ảo chúng có được cũng nhiều lên.

Mặc dù vấn đề trên được Google phát hiện ra khá sớm, chỉ khoảng 1 tuần sau khi loại mã độc được nén cài đặt vào các quảng cáo trên Youtube nhưng ngần đó thời gian cũng đủ để các tin tặc có được lợi nhuận không nhỏ từ số tiền ảo thu đươc.

B.C.
.
.
.