Livestream lậu vẫn tràn lan, Việt Nam nguy cơ mất xem trận chung kết World Cup

Thứ Tư, 11/07/2018, 21:46
Rất nhiều cảnh báo được đưa ra từ trước khi World Cup 2018 diễn ra nhưng đến nay tình trạng livestream lậu vẫn diễn ra và nguy cơ người hâm mộ Việt Nam không được xem trận chung kết World Cup là điều có thể xảy ra.


Thông tin báo cáo của VTV thống kê cho biết, từ đầu World Cup tới vòng bán kết, công tác rà soát, kiểm tra đã phát hiện 1.134 trường hợp cố tình livestream "lậu" các trận đấu tại World Cup đã được VTV mua bản quyền. 

VTV cảnh báo nạn livestream lậu

Trong tổng số 1.134 trường hợp bị phát hiện, VTV đã tiến hành xử lý hơn 1.000 trường hợp.

Có thể điểm danh một số website vi phạm như: mybongda.com, vuithat.net... được xác định vị phạm có hệ thống. Các ứng dụng OTT lậu như Trực tiếp bóng đá, Fly TV, TopDogTV, Xem Tivi Online Ola, Tran Long,… 

Và được đánh giá phổ biến nhất là các trang Fanpage với chiêu trò livestream trận đấu sau sẽ lập tức xoá đi tránh sự phát hiện của đơn vị cung cấp là VTV. 

Thêm một lần nữa, VTV phải lên tiếng cảnh báo nếu tình trạng livestream lậu World Cup 2018 không chấm dứt, việc FIFA tiến hành cắt sóng những trận đấu cuối cùng như tranh 3-4 và trận chung kết là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

B.C.
.
.
.