Lính dù Nga tiếp nhận thiết vận Typhoon mới nhất

Thứ Hai, 02/05/2016, 20:07

Mô hình xe bọc thép thế hệ mới sử dụng trong công tác huấn luyện giả lập đầu tiên đã hoàn thiện sản xuất, theo chỉ huy Lực lượng lính dù Nga Vladimir Sharmanov.

 

Lính dù Nga sẽ sớm được trang bị thiết vận Typhoon 4 bánh thế hệ mới, thông tấn RIA Novosti dẫn tuyên bố của chỉ huy Lực lượng Lính dù Nga Vladimir Shamanov.

Lính dù Nga sẽ sớm được trang bị thiết vận Typhoon thế mới nhất

Ông Shamanov cho biết, các chuyên gia đang tiếp tục phát triển dòng xe Typhoon chống mìn và phục kích để sử dụng trong hoạt động trinh sát của các đơn vị tinh nhuệ như Lính dù và Đặc công.

“Hiện tại, việc chế tạo xe bọc thép chiến đấu Typhoon mới đã bước vào giai đoạn thiết kế và chế tạo mô hình đầu tiên. Đây là bước đầu tiên để phát triển một chủng xe chiến đấu theo từng phân khúc cụ thể”, ông Shamanov tiết lộ.

Mô hình xe bọc thép chiến đấu Typhoon-K.

Ông cho biết thêm, ngoài sản xuất thiết xa Typhoon thế hệ mới, sự phối hợp đang được thực hiện giữa các công ty và quân đội sẽ cho một dòng xe chiến đấu lội nước được trang bị 3 lớp phòng vệ tối tân.

Đối với xe Typhoon tấn công mới, nó sẽ là một phiên bản nâng cấp của dòng xe bọc thép Typhoon-K có 6 bánh lốp cao su được tập đoàn KamAZ sản xuất. Lực lượng lính dù Nga sẽ tiếp nhận loại vũ khí mới đầu tiên, đây là đơn vị anh hùng, thiện chíến của quân đội Nga được thành lập từ trước Thế chiến II

Ngọc Bích
.
.
.