Kỹ sư Hà Nội chế tạo thiết bị bay lên thẳng

Thứ Ba, 10/04/2018, 16:58
Sau hai năm mày mò nghiên cứu, Anh Đinh Quốc Trí(35 tuổi) đã chế tạo thành công một thiết bị bay cá nhân với nhiều tính năng độc đáo và khả năng ứng dụng cao.
Anh Trí với thiết bị bay của mình. Kỹ sư người Hà Nội cho biết anh đã thử nghiệm bay không tải nhiều lần trước khi tự mình điều khiển thiết bị hoạt động.
Thiết bị bay hoạt động với 12 Rotor gồm 6 cặp cánh quạt đồng trục tạo sức nâng giúp nó đạt trần bay 10m và tốc độ tối đa 70km/h.
Anh Trí tự hoàn thiện thiết bị bay của mình với rất nhiều linh kiện (trong đó có nhiều phần phải nhập khẩu) đặc biệt hệ thống máy tính điều khiển bay do anh tự lập trình.
Để có thiết bị bay này trước đó anh đã tự thiết kế và chế tạo nhiều mô hình bay khác. Trong ảnh là một mô hình máy bay không người lái do anh Trí chế tạo.
Anh Trí tự mình điều khiển thiết bị bay này ở ngoại ô Hà Nội. Theo anh chia sẻ  việc tạo ra một thiết bị bay đã khó nhưng phải tính toán và thiết kế để thiết bị bảo đảm an toàn cho người ngồi bên trong còn tốn công sức hơn nhiều.
Anh Trí chia sẻ một thiết bị bay như sản phẩm của anh không phải là ý tưởng mới nhưng phải chờ đến tận bây giờ khi công nghệ về pin và vật liệu mới đủ đáp ứng nhu cầu của nhà thiết kế.
Để có một thiết bị bay có người lái đòi hỏi thời gian thử nghiệm và tính toán lâu, nhưng thời gian hoàn thiện nó trở thành một sản phẩm thương mại còn lâu hơn. Trong ảnh là bộ phận điều khiển đang được gắn vào thiết bị bay
Thiết bị bay của anh Trí sau khi hoàn tất lắp đặt.
Anh Trí cho biết, anh muốn tiếp tục thử nghiệm thiết bị bay của mình từ đó hình thành cơ sở để cho ra lò một sản phẩm thương mại hoàn thiện đúng nghĩa. Trong ảnh là mô hình thiết bị bay cá nhân mà anh Trí muốn chế tạo trong tương lai.
Bình - Ngọc
.
.
.