Kinh ngạc với smartphone có vỏ làm từ gỗ cây

Thứ Hai, 12/03/2018, 17:39
Không cần đến chất liệu kim loại, cũng bỏ luôn mặt lưng kính thời thượng, các nhà sản xuất điện thoại vừa đưa thêm vào danh sách chất liệu từ gỗ ở thân cây bần.


Dấu ấn lạ và đặc biệt nhất của MWC 2018 vừa qua không hẳn đến từ những công nghệ siêu hiện đại mà lại ghi tên thương hiệu lạ Ikimobile với những chiếc điện thoại được làm từ thân cây bần (vật liệu được sử dụng chủ yếu để làm nút chai).
Theo các kỹ sư của Ikimobile cho biết, gỗ từ cây bần được dùng để làm chiếc smartphone của họ cũng chính là loại chất liệu thường dùng để chế tạo nút bấc cho các loại rượu vang hay rượu mạnh trên thế giới.
Sản phẩm trình làng MWC 2018 với cái tên BLESSPLUS và là sản phẩm sản xuất riêng cho thị trường Bồ Đào Nha, có khả năng chống sốc. Các nhân viên của Ikimobile thậm chí còn liên tục thả sản phẩm của mình xuống nền nhà từ nhiều độ cao khác nhau khiến người xem kinh ngạc.
Sản phẩm của Ikimobile có sẵn các phiên bản màu là màu đen và gỗ nâu, vàng tự nhiên, vốn chính là màu của các cây gỗ. 
Sản phẩm của Ikimobile có sẵn các phiên bản màu là màu đen và gỗ nâu, vàng tự nhiên, vốn chính là màu của các cây gỗ. Ikimobile tuyên bố, lớp vỏ này có thể bảo quản các đặc tính kỹ thuật trong vòng 50 năm.
Hệ điều hành được hãnh sử dụng cho sản phẩm của mình vẫn theo xu hướng chung là Android.
Ikimobile trang bị cho sản phâm của mình màn hình IPS cỡ 5.99-inch, tỷ lệ 18:9, đạt độ phân giải FullHD và phủ bởi kính cường lực Gorilla Glass. Phần cứng của điện thoại gồm bộ chipset MediaTek Helio P20, RAM 6GB và ổ nhớ 64GB. Pin điện thoại có cỡ 3.800 mAh.
Điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh Pump Express 3.0 qua l Type-C. Ngoài ra còn có sạc không dây, cảm biến vân tay ở phía sau, hỗ trợ Dual-SIM và kết nối tiêu chuẩn
Để chụp ảnh, BLESSPLUS có hai camera 13MP phía sau, trong khi camera thứ hai có ống kính telephoto, có khả năng đạt khẩu độ f/1.8. Camera tự sướng phía trước thuộc loại 5MP. BLESSPLUS có kích cỡ 157.5 x 75.8 x 9.25 mm.
B.Châu
.
.
.