Khuyến cáo người dùng khóa thẻ để đảm bảo an toàn

Thứ Năm, 08/11/2018, 14:30
Dù chưa thể xác định được chính xác nhưng thông tin mà tin tặc đăng tải về dữ liệu khách hàng của Thế giới di động tuy nhiên người dùng nên tự nâng cao bảo mật cho thẻ của mình.


Sau khi tài khoản Erwincho đăng tải tiếp trên diễn đàn RaidForums những dữ liệu mới được cho là của khách hàng Thế giới di động với dữ liệu khoảng 40 số thẻ với phân loại bao gồm thẻ Visa và Master. Cùng với đó là một dãy các mã số mới khác hoàn toàn những mã số thẻ đã được tài khoản này đăng tải trước đó.

Số thẻ Visa và Master được tin tặc tiết lộ trong lần đăng bài thứ hai

Đáng chú ý khi các tài khoản này đều được đăng ở dạng công khai toàn bộ chứ không dùng ký tự * để che đi một vài chữ số giữa như ở dữ liệu từng được công bố. Tài khoản erwincho cũng dùng chữ “teaser” như một cách ngầm gợi ý sẽ công bố các dữ liệu tiếp theo.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể khẳng định những thông tin do tài khoản Erwincho đăng tải là sự thật hay chỉ là hành vi chơi xấu đến từ đối thủ của hệ thống bán lẻ này. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cũng đưa ra những khuyến cáo tới người dùng từng sử dụng dịch vụ của Thế giới di động.

Theo đó, trong trường hợp khách hàng từng sử dụng dịch vụ tại Thế giới di động phát hiện số thẻ hay chỉ là email của mình nằm trong dữ liệu bị phát tán. Người dùng cần liên hệ với đơn vị phát hành thẻ để khóa hoạt động của thẻ đồng thời cập nhật mới toàn bộ thông tin bảo mật cũng như kiểm tra lại các giao dịch đối với thẻ của mình. Không chia sẻ với bất kỳ ai thông tin tài khoản, số thẻ của mình.

Ngoài ra, người dùng thẻ tín dụng phải thận trọng hơn khi truy cập trực tuyến tránh việc vào nhầm các trang web giả mạo vốn đã được cảnh báo rất nhiều thời gian qua.

B.C
.
.
.