Kênh hướng dẫn "chơi" ma túy đã bị Youtube xóa sổ

Thứ Bảy, 04/05/2019, 19:03
Hành động hướng dẫn sử dụng ma túy cho dù chỉ là một trò đùa, kênh Youtube Pra.. với hơn 800.000 lượt đăng ký theo dõi đã bị xóa sổ.


Sau những thông tin phản ánh trên báo chí những ngày qua về việc xuất hiện một loạt video có nội dung "bẩn" được một số kênh Youtube có lượng người theo dõi lớn đăng tải. Youtube đã có động thái phản hồi mạnh tay khi xóa sổ.

Một loạt video "bẩn" được tìm thấy trên Youtube.

Theo đó, khi người dùng truy cập tìm kiếm kênh Youtube Pra... đều nhận được thông báo 'Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube'. Điều này đồng nghĩa vô hiệu hóa hoạt động và gỡ bỏ khỏi hệ thống.

Động thái mạnh tay ngay sau khi thông tin tiêu về nội dung tiêu cực được phản ánh được xem là nỗ lực rất lớn của YouTube trong việc làm sạch nội dung độc hại gây hệ lụy cho giới trẻ tại Việt Nam.

Kênh Pra... ngoài đoạn video hướng dẫn dùng ma túy còn tồn tại rất nhiều nội dung bẩn khác.

Trước đó, một số kênh Youtube đã đăng tải những video có nội dung hướng dẫn người xem sử dụng ma túy như kênh Youtube Pra.. (PV viết tắt); D.P.C; P.H.. Troll hay N.H.. và vô số kênh khác. Trong đó, đáng chú ý nhất là đoạn video hướng dẫn dùng ma túy được đăng tải trên kênh Youtube Pra... có tới hơn 800.000 lượt đăng ký theo dõi. 

Theo người đăng tải video này, đây thực tế chỉ là một trò đùa để "vui" với bạn bè. Để diễn cảnh sử dụng ma túy, nhân vật trong video đã sử dụng mì chính và bột gạo do có hình thức rất giống với ma túy. 

Mọi hành động sử dụng "ma túy" được diễn như thật, tuy nhiên trong suốt quá trình quay video, nhân vật này không hề có bất cứ cảnh báo nào về sự nguy hiểm của ma túy. 

Thậm chí, sau khi sử dụng ma túy giả, nam thanh niên này còn thể hiện quá trình "phê" với nhạc sôi động. Đoạn video này nhận được tới hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube.

B.C
.
.
.