Italia phong tỏa cả nước, Apple đóng cửa toàn bộ cửa hàng

Thứ Năm, 12/03/2020, 09:52
Sau quyết định của chính phủ Italia yêu cầu người dân ở nhà, cấm mọi hoạt động tập trung đông người, và đóng cửa tất cả các trường học kể từ 10/3. Apple cũng vội vã ra quyết định đóng cửa tất cả cửa hàng tại quốc gia này.

Cụ thể, theo thông báo của Apple, hãng này quyết định đóng cửa toàn bộ 17 cửa hàng Apple Store hiện có trên lãnh thổ của Italia. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại "Đất nước hình chiếc ủng" diễn biến theo chiều hướng ngày một xấu đi khi lượng bệnh nhân nhiễm bệnh tăng chóng mặt. 

Theo thống kê đến sáng sớm ngày 12/3, chỉ riêng tại Italia, số ca tử vong vì COVID-19 đã lên tới 827 người trong một ngày. Số ca nhiễm mới được xác nhận tăng hơn 2.000 ca từ 10.149 lên 12.462. Italia hiện đã trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục, về cả số người nhiễm và số ca tử vong.

Các nước châu Âu khác cũng đang trong tình trạng báo động. Đã có thêm nhiều quốc gia châu Âu nằm trong top 10 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19.

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Apple cũng phải tiến hành biên pháp tương tự khi đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Trung Quốc nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Hiện các Apple Store tại Trung Quốc đã gần mở cửa hết trở lại khi mà việc kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc có nhiều tiến triển.

Hiện Apple chưa cho biết mốc thời gian cụ thể hãng này sẽ mở cửa trở lại các cửa hàng của mình tại Italia.

B.Châu (t/h)
.
.
.