Indonesia cảnh cáo Facebook hãy tôn trọng người dùng

Thứ Ba, 03/04/2018, 17:19
Lời cảnh báo được Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia đưa ra đối với Facebook cần phải tôn trọng nền chính trị của nước này và bảo vệ dữ liệu người dùng nếu không sẽ phải nhận sự "trừng phạt".


Thậm chí, ông Rudiantara còn đang tìm cách để phạt tiền, thậm chí phạt tù nhân viên Facebook nếu vi phạm luật nước này.

"Nếu tôi phải cấm cửa họ, tôi sẽ làm vậy", lời cảnh báo đầy cứng rắn được ông Rudiantara, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia đưa ra mới đây khi trả lời phỏng vấn trên truyền thông về bê bối rò rỉ dữ liệu 50 triệu người dùng của Facebook.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia vừa đưa ra cảnh cáo tới Facebook. Ảnh: TIA.

Theo cảnh báo từ ông Rudiantara, những lo lắng về việc Facebook có thể gây ảnh hưởng tới bầu cử tại nước này là không thừa bởi trong số 200 triệu dân Indonesia, con số người dùng Facebook là không hề nhỏ. 

Đặc biệt trong bối cảnh nước này chuẩn bị diễn ra bầu cử và đang có rất nhiều lo lắng kết quả bầu cử có thể bị ảnh hưởng theo hướng thiếu minh bạch và công bằng tương tự các cáo buộc Facebook gây ảnh hưởng tới bầu cử Tổng thống Mỹ giúp ông Trump chiến thắng hay kết quả trưng cầu dân ý tại Anh mới đây.

Trước đó, nhà chức trách Indonesia cũng đã đưa ra "tối hậu thư" cho Facebook yêu cầu mạng xã hội này cần có câu trả lời về việc có người dân Indonesia nào nằm trong số 50 triệu tài khoản bị thao túng bởi Cambridge Analytica hay không nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thích đáng.

Trước cảnh cáo được gửi tới Facebook, nhà chức trách Indonesia cũng từng cấm cửa Telegram với cáo buộc kết nối các mạng lưới khủng bố gây đe dọa đến an ninh nước này. 

B.C.
.
.
.