Tim Cook "nhóm lửa" khiêu khích Facebook cùng Mark Zuckerberg

Thứ Ba, 03/04/2018, 10:00
CEO của Apple tiếp tục "châm dầu" công kích mạng xã hội lớn nhất thế giới cùng Mark Zuckerberg sau bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng của Facebook.

Trong một cuộc trả lời mới đây trên báo chí, CEO của Apple Tim Cook thực sự đã châm thêm dầu vào lửa khi đưa ra bình luận mà theo nhiều người đó là một sự công kích vào bê bối rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng của Facebook. 

Theo đó, khi được hỏi về việc sẽ xử lý khủng hoảng ra sao khi đặt mình vào vị trí Mark Zuckerberg, Tim Cook cho rằng Facebook và cá nhân Mark Zuckerberg đang kiếm rất nhiều tiền nhờ vào dữ liệu của người dùng mà họ thu thập được. 

Thật khó để CEO hai gã khổng lồ công nghệ của thế giới có được tiếng nói chung.

Tim Cook cũng cho rằng việc thu thập dữ liệu khi lướt web, gọi điện hay thu thập danh bạ, thói quen cũng như những thông tin nhạy cảm khác là điều không thể chấp nhận được và nó không nên tồn tại. Facebook đã không tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng khi thực hiện hành động này. Facebook có thể kiếm được nhiều tiền nhưng không nên làm như vậy và Apple chắc chắn một điều không bao giờ mắc phải sai lầm chết người như thế.

"Nóng mặt" trước những bình luận của CEO Apple, giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg ngay lập tức đáp trả khi cho rằng Tim Cook đã quá nông cạn. Theo giải thích của Zuckerberg, Facebook là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, chính bởi vậy nếu không có quảng cáo sẽ thật khó để tồn tại. Với riêng Facebook, dữ liệu người dùng dịch vụ là thứ duy nhất mà mạng xã hội này có thể dùng để kinh doanh miễn sao nó được sử dụng hợp lý nhất và vẫn được bảo vệ an toàn.

Trong suốt nhiều năm qua, hai gã khổng lồ của công nghệ thế giới Apple và Facebook vẫn luôn có những xích mích, lời qua tiếng lại. Vào năm 2017, Apple còn tiến hành loại bỏ Facebook khỏi danh sách ứng dụng được cài sẵn trên thiết bị của mình và liệu hai bên vẫn khẩu chiến như vậy thì đến khi nào mới tìm được tiếng nói chung.

B.C.
.
.
.