Huawei vẫn đắt hàng như "tôm tươi" ở thị trường Trung Quốc

Chủ Nhật, 26/05/2019, 14:09
"Vòng kim cô" mà chính phủ Mỹ đang tạo ra nhằm đánh thẳng vào Huawei dường như đang trở thành động lực khiến doanh thu của hãng này tại thị trường Trung Quốc tăng cao khi các sản phẩm đắt hàng như "tôm tươi".


Cái tên Huawei đang là từ khóa "HOT" nhất về công nghệ trong khoảng thời gian hơn 1 tuần qua. Đầu tiên là lệnh trừng phạt được chính phủ Mỹ áp đặt lên hãng công nghệ Trung Quốc và tiếp đó là "trào lưu" dừng hợp tác kinh doanh của vô số các công ty, tập đoàn công nghệ đối Huawei trên khắp thế giới. Tất cả dường như đều quay lưng lại với Huawei khi bất cứ ai dù lạc quan nhất đều ngao ngán khi muốn tìm một lối thoát cho hãng công nghệ này. 

Huawei vẫn đắt hàng như "tôm tươi" ở thị trường Trung Quốc

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh hiện tại của Huawei lại đang khiến tất cả khá bất ngờ. Mảng kinh doanh tại thị trường nội địa Trung Quốc của Huawei lại tăng trưởng mạnh mẽ.

Doanh số bán hàng các thiết bị smartphone của Huawei trên trang thương mại điện tử Tmall đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt.

Cụ thể, số liệu từ Tmall thống kế trong khoảng thời gian từ 18-5 đến 20-5, doanh số bán hàng của Huawei tăng tới 130%, vượt mức tăng trưởng trung bình của ngành smartphone nói chung tới 30%. 

Không chỉ vậy, lượng người dùng ưa thích các sản phẩm của Huawei trên trang thương mại điện tử Tmall cũng đã tăng đáng kể sau lệnh cấm vận từ Mỹ, vượt mức 10 triệu người dùng chỉ trong vòng vài ngày trở lại đây.

Điều này cho thấy, người dùng tại thị trường nội địa Trung Quốc đang tỏ rõ sự ủng hộ mạnh mẽ với hãng công nghệ này trong cuộc đối đầu với lệnh trừng phạt do chính phủ Mỹ đưa ra.

Trong một động thái mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump hé lộ về khả năng có thể dỡ bỏ lệnh cấm Huawei. Tất cả sẽ còn là thời gian khi mà cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, Tổng thống Donald Trump có được điều mình muốn liên quan đến kinh tế giữa hai bên.

B.C (t/h)
.
.
.