Huawei tìm kiếm sự thay thế cho Play Store

Thứ Sáu, 24/05/2019, 11:14
Mất đi sự hợp tác của Google khiến Huawei phải khẩn trương tìm kiếm sự thay thế mới cho người dùng khi tương lai không còn kho phần mềm Play Store.


Cụ thể, những thông tin được Huawei tiết lộ cho thấy hãng này đang khẩn trương phát triển kho ứng dụng riêng với tên gọi App Gallery. Tuy nhiên, cho dù Huawei có kịp ra mắt sớm kho phần mềm của mình thì cũng còn đó vô vàn khó khăn khi mà người dùng đã quá quen thuộc với Play Store cùng lượng ứng dụng khổng lồ tại đây.

Huawei tìm kiếm hợp tác với Aptoide.

Chính bởi vậy, song song với việc tự phát triển, Huawei vẫn tìm kiếm đối tác có thể cung cấp lượng ứng dụng ở mức hợp lý nhất với hãng công nghệ Trung Quốc. Và đối tác tiềm năng cho sự thay thế ấy là Aptoide với dữ liệu khoảng 900.000 ứng dụng và khoảng 100 triệu người dùng.

Thông tin này được xác nhận bởi ông Paulo Trezento, CEO Aptoide. Hiện nội dung chi tiết về cuộc thương thảo giữa hai bên không được ông Trezento tiết lộ. Tuy nhiên, khả năng tất cả các máy điện thoại của Huawei sẽ được cái đặt sẵn Aptoide trong tương lai hoặc tích hợp nội dung của Aptoide vào kho ứng dụng App Gallery do Huawei phát triển. 

Trước Huawei, Aptoide từng hợp tác với hãng điện thoại khác của Trung Quốc là Oppo, Xiaomi và Vivo.

Hiện tại, Huawei vẫn đang chìm trong tương lai u tối sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Hàng loạt hãng công nghệ từ lớn đến nhỏ tại nhiều quốc gia như Qualcomm, Intel, Broadcom... đồng loạt "nghỉ chơi" khiến Huawei đau đầu tìm kiếm lối thoát, những sự thay thế. Trong đó, có lẽ cú đánh "đau" nhất có lẽ đến từ ARM, với quan hệ hợp tác bị hủy bỏ, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ không thể sản xuất các chip Kirin trong tương lai.

B.C (t/h)
.
.
.