Các công ty của Mỹ tiếp tục bán sản phẩm cho Huawei

Chủ Nhật, 30/06/2019, 10:06
Cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản đã mở ra cho Huawei lối thoát khỏi án tử.


Cụ thể, sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý cho phép các công ty Mỹ tiếp tục bán sản phẩm cho Huawei, hơn 1 tháng sau khi ban hành lệnh cấm.

Mặc dù chấp nhận cho các công ty của Mỹ tiếp tục hợp tác bán thiết bị, sản phẩm cho Huawei, tuy nhiên Tổng thống Donald Trump vẫn đưa ra sự giới hạn khi đó phải là những thiết bị không gây nguy hại đến an ninh quốc gia. 

Quyết định này của Tổng thống Trump cho dù không đưa ra cụ thể những công ty được phép tiếp tục hợp tác với Huawei nhưng mọi nhận định đều hướng tới Google cũng như các hãng sản xuất chip của Mỹ bởi thực tế đây chính là "dòng máu" sống còn đối với Huawei. 

Trước đó, vào tháng 5-2019, chính phủ Mỹ đưa Huawei và các công ty con vào danh sách đen thương mại, cấm công ty mua các dịch vụ và linh kiện từ các doanh nghiệp Mỹ khi chưa được cấp phép. 

Quyết định ấy của chính quyền Mỹ đưa Huawei vào khoảng thời gian đen tối nhất trong lịch sử của hãng này. Hàng loạt đối tác của Huawei đột ngột tuyên bố dừng hợp tác. Đầu tiên là gã khổng lồ Google rồi kéo theo đó vô số hãng công nghệ khác như Intel, Qualcomm, Xilinx, Broadcom, ARM và Microsoft...

Gần đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, CEO Huawei Nhậm Chính Phi đã tiết lộ những thiệt hại mà lệnh cấm của chính phủ Mỹ gây ra cho hãng này có thể khiến mức doanh thu trong năm 2019 của Huawei sẽ dừng lại với 100 tỷ USD. Đây là mức doanh thu thấp hơn so với kỳ vọng đề ra trước đó là 125 tỷ USD và thậm chí còn thua năm 2018 khi Huawei đạt 104,6 tỷ USD.

Nhận định của CEO Huawei là phù hợp với khả năng về sự sụt giảm doanh số điện thoại thông minh của hãng này từ 40 đến 60%.

B.C
.
.
.