Phớt lờ lệnh cấm, Huawei vẫn nhận nguồn cung từ đối tác Mỹ

Thứ Tư, 26/06/2019, 14:43
Sau khoảng thời gian đầu khó khăn bộn bề bởi lệnh cấm mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa ra, Huawei cũng như một loạt đối tác Mỹ dường như đã tìm ra "cách né" lệnh cấm để tiếp tục hợp tác.


Theo đó, những cái tên được nhắc đến khi tiếp tục muốn hợp tác với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đều là những công ty công nghệ hàng đầu của nước Mỹ như Intel, Micron và Qualcomm. 

Phớt lờ lệnh cấm, Huawei vẫn nhận nguồn cung từ đối tác Mỹ

Thông tin ngay sau đó đã được hãng sản xuất chip máy tính Micron Technology xác nhận khi cho biết đã nối lại việc cung cấp thiết bị cho Huawei sau khi nghiên cứu lệnh hạn chế xuất khẩu mà Washington đặt ra đối với "gã khổng lồ" Trung Quốc và nhận thấy một số sản phẩm mà hãng bán cho Huawei không nằm trong diện bị cấm. 

Thực tế, điều này vốn đã được khá nhiều chuyên gia nhận định sẽ xảy ra bởi các công ty của Mỹ không thể dừng hợp tác với Huawei khi đây là một đối tác rất lớn. Theo luật pháp, linh kiện sản xuất ở nước ngoài không phải lúc nào cũng được coi là sản phẩm sản xuất có nguồn gốc từ Mỹ và không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của chính phủ.

Trước đó, Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn (SIA) đã đưa ra tham vấn với chính quyền tổng thống Donald Trump liên quan đến những tác động mà lệnh trừng phạt đối với Huawei có thể gây ra. Những yêu cầu này cũng ghi nhận có tên 2 tập đoàn hàng đầu của nước này là Qualcomm và Intel.

Theo lý giải được các hãng sản xuất chíp đưa ra, những thiết bị như điện thoại thông minh hay máy chủ của Huawei thực tế đều sử dụng các linh kiện, bộ phận công nghệ sẵn có. Điều này không thể gây ra mối nguy cơ về bảo mật như chính phủ Mỹ đang lo ngại giống như các thiết bị mạng của Huawei. Bởi vậy, những công nghệ không mang tới mối nguy hại về an ninh quốc gia thì không nên đưa vào lệnh cấm. 

B.C (t/h)
.
.
.