Huawei mất thêm đối tác sản xuất chip Nhật Bản

Thứ Ba, 11/06/2019, 19:49
Tokyo Electron, hãng sản xuất thiết bị chip hàng đầu Nhật Bản và thứ 3 thế giới vừa đưa ra thông báo dừng hợp tác với Huawei.


Theo đó, quyết định được Tokyo Electron đưa ra trong bối cảnh Huawei vẫn đang là mục tiêu chính của lệnh cấm mà chính phủ Mỹ đưa ra. Đây được coi là động thái nhằm hưởng ứng các biện pháp hạn chế của Mỹ đối với hãng công nghệ Trung Quốc. 

Nhà sản xuất thiết bị chip hàng đầu Nhật Bản “nghỉ chơi” với Huawei

Trả lời phỏng vấn trên truyền thông, đại diện của Tokyo Electron cho biết: "Chúng tôi sẽ không giao dịch với khách hàng Trung Quốc (nằm trong danh sách đen của Mỹ). Điều quan trọng đối với chúng tôi là chính phủ và ngành công nghiệp Mỹ xem chúng tôi là một công ty không gian lận".

Quyết định dừng hợp tác của Tokyo Electron thêm một lần nữa cho thấy bóng đen u ám đối với Huawei vẫn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, ít nhất là tới mốc 19-8 cuối cùng mà chính phủ Mỹ đưa ra trước khi số phận của hãng công nghệ Trung Quốc thực sự được định quyết. 

Tokyo Electron được biết đến là nhà sản xuất thiết bị bán dẫn hàng đầu Nhật Bản khi chiếm tới gần 90% thị trường dành cho các nhà phát triển và nhà sản xuất vi mạch. Chính bởi vậy, nhiều khả năng sau động thái của Tokyo Electron, sẽ có thêm những nhà sản xuất thiết bị bán dẫn khác tại đất nước mặt trời mọc cũng sẽ đưa ra quyết định tương tự.

N.C (t/h)
.
.
.