Honda sản xuất thiết bị hỗ trợ bệnh nhân đột quỵ

Chủ Nhật, 07/01/2018, 17:47
Hai thiết bị SMA (Stride Management Assist) VÀ Bodyweight Support Assist(BSA) được Honda chế tạo có thể hỗ trợ những bệnh nhân bị đột quỵ phục hồi.

Những bệnh nhân đột quỵ thường rất vất vả để phục hồi khả năng đi lại do những chấn thương và sự suy giảm sức mạnh của các khối cơ. Ngoài ra rất nhiều người già cũng gặp vấn đề trên do sự lão hóa của cơ thể.

Các thiết bị mới của Honda được nghiên cứu trong 10 năm nhằm giúp những người đột quỵ và người già có thể sinh hoạt thuận tiện hơn. SMA hỗ trợ di chuyển bằng một mô tơ gắn bên hông người sử dụng và trợ lực cho các hoạt dộng di chuyển hàng ngày.

Trong khi đó BSA phần nào giống một khung xương exoskeleton đang được nhiều nước nghiên cứu. BSA có một ghế cùng bộ khung giúp người sử dụng có thể di chuyển dễ dàng. Thiết bị này được chế tạo để giúp những người không có đôi chân khỏe mạnh có thể cử động một cách tự nhiên.

BSA có ba chế động hoạt động. Ở chế độ Following Mode nó sẽ theo dõi cách thực di chuyển của người sử dụng rồi hỗ trợ khi cần thiết. Chế độ Symmetric mode sẽ hỗ trợ người sử dụng các đi lại theo cách hiệu quả nhất. Còn Step mode giúp người mang nó có sự trợ lực trên từng bước đi đây là điều rất quan trọng với những bệnh nhân bị liệt hoặc ngồi xe lăn.

Hai thiết bị của Honda Walk đã trải qua các thử nghiệm ở Nhật Bản và đã được cho thuê tại các bệnh viện và cơ sở phục hồi trên toàn quốc. Hiện có những cơ sở công nghiệp cũng đang muốn trang bị hai thiết bị này cho những công nhân của mình nhằm tăng năng suất lao động và bảo vệ sức khỏe nhân công.

B.N.
.
.
.