Hơn 420 nghìn người dùng Facebook tại Việt Nam bị lộ dữ liệu

Thứ Năm, 05/04/2018, 17:12
Facebook vừa công bố danh sách 10 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách với 427.446 người dùng đã bị lộ thông tin.

Đứng đầu danh sách này là Mỹ với 70,6 triệu tài khoản, tiếp theo lần lượt là Philippine, Indonesia, Anh, Mexico, Canada, Ấn Độ, Brazil, Việt Nam và Úc. 

Để tăng cường bảo mật, bảo vệ người dùng, Facebook sẽ giới hạn quyền truy cập các ứng dụng của bên thứ ba, xóa các thông tin cuộc gọi, tin nhắn đã tồn tại hơn một năm trên hệ thống. 

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ bỏ tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm các thành viên khác bằng số điện thoại hay email vì điều này có thể khiến người dùng bị đánh cắp dữ liệu. 

Từ ngày 9-4, Facebook sẽ hiển thị một liên kết nằm trên cùng của dòng thời gian giúp người dùng kiểm soát, xoá các ứng dụng không dùng trong thời gian dài.

Trước đó, Facebook bị cáo buộc đã cho phép công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytics thu thập trái phép và sử dụng dữ liệu của 50 triệu người dùng Facebook nhằm phục vụ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. 

Ngày 4-4, đại diện Facebook cho rằng, số lượng người dùng bị rò rỉ dữ liệu có thể lên tới 87 triệu chứ không dừng lại ở 50 triệu như ước tính ban đầu. 

Vụ bê bối dữ liệu lần này khiến nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Hạ viện Mỹ vào ngày 11-4 tới.


Khánh Vy
.
.
.