Hỗ trợ 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Thứ Sáu, 29/01/2021, 15:22

Ngày 29/1, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình lễ khởi động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chuyển đổi số. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam triển khai nhằm mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.


Chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ 50.000 DNNVV tiếp cận chuyển đổi số, tối thiểu 30.000 doanh nghiệp trải nghiệm miễn phí các nền tảng trong năm 2021. 

Theo Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Việt Nam hiện có khoảng 800 ngàn doanh nghiệp, trong đó DNNVV chiếm hơn 98%. Khi đại dịch COVID-19 diễn ra, trên 90% DNNVV chịu ảnh hưởng tiêu cực. Chương trình hỗ trợ DNNVV chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết "nỗi đau" hiện nay của DNNVV là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp lại do giãn cách, sự phụ thuộc vào các trung gian, đồng thời, vẫn phải chịu chi phí duy trì hoạt động. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại lễ khởi động chương trình hỗ trợ DNNVV chuyển đổi số

Với thông điệp nền tảng số chính là chìa khoá để giải bài toán chuyển đổi số, danh sách 15 nền tảng số xuất sắc “Make  in Việt Nam” được kỳ vọng sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu chuyển đổi của DNNVV, cho phép doanh nghiệp thay đổi mô  hình  kinh doanh, cách thức vận hành, để tạo ra những giá trị mới. 

Cục Tin học hóa ký kết biên bản ghi nhớ với các nền tảng tham gia hỗ trợ DNNVV chuyển đổi số

Trong khuôn khổ lễ khởi động chương trình Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT đã ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp nền tảng, trao tặng biểu trưng của chương trình; DNNVV trải nghiệm và đăng ký sử dụng miễn phí các nền tảng và trao đổi những băn khoăn, thắc mắc với các doanh nghiệp nền tảng.


Huyền Thanh
.
.
.