Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Thứ Ba, 12/01/2021, 14:40
Ngày 12/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chuyển đổi số.


Chương trình do Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với Bộ KH&ĐT, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam triển khai nhằm mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Chương trình đặt mục tiêu 50.000 DNNVV tiếp cận với chương trình, tối thiểu 30.000 DN trải nghiệm miễn phí các nền tảng trong năm 2021.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa cho các nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Theo đó, các nền tảng số xuất sắc “Make  in Viet Nam” sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu chuyển đổi của DNNVV, cho phép doanh nghiệp thay đổi mô  hình  kinh doanh, cách thức vận hành, để tạo ra những giá trị mới. Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng nền tảng để thực hiện chuyển đổi số toàn diện một nhóm nghiệp vụ của mình.

Năm nhóm nghiệp vụ được hỗ trợ gồm Kế toán; Quảng cáo, tiếp thị; Phân phối; Thanh toán và Chăm sóc khách hàng; miễn phí các khoá đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nền tảng. Thông tin chi tiết về ưu đãi cũng như điều kiện áp dụng được công bố tại địa chỉ: sme.mic.gov.vn và smedx.vn.

H.Thanh
.
.
.