Hé lộ tên gọi quốc tế của hệ điều hành do Huawei phát triển

Thứ Ba, 28/05/2019, 19:28
Như vậy, ngoài tên gọi Hongmeng Os, hệ điều hành do Huawei phát triển đã được đăng ký tên gọi cho phiên bản quốc tế.


Thông tin đăng tải trên trang Huawei Central hôm 24-5 vừa qua tiết lộ thêm một tên gọi khác đối với hệ điều hành do Huawei phát triển và đã được đăng ký thương hiệu tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu. 

Tên gọi Ark Os vừa được Huawei đăng ký bản quyền.

Cụ thể, hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc đã tiến hành đăng ký một loạt thương hiệu mới với tên gọi Huawei Ark OS, Huawei Ark, Ark và Ark OS. Tên gọi này gây ra khá nhiều bất ngờ bởi chỉ trước đó vài ngày, Huawei cũng vừa đăng ký bản quyền cho hệ điều hành được hãng này tự phát triển với tên gọi HongMeng Os lên văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc. 

Đánh giá về thông tin trên, giới công nghệ nhận định Ark Os dường như sẽ là tên gọi chính thức cho phiên bản quốc tế ngoài Trung Quốc của hệ điều hành do Huawei phát triển. Hệ điều hành của Huawei sẽ được sử dụng trên smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

Ngoài ra, cùng với hệ điều hành tự phát triển, Huawei sẽ đưa vào sử dụng kho ứng dụng của riêng mình để thay thế cho Google Play Store.

Trước đó, trong một thông tin đăng tải trên Die Welt của Đức, Giám đốc di động Huawei Richard Yu cho biết hãng này hiện đã phát triển hệ điều hành riêng cho các sản phẩm từ điện thoại tới máy tính bảng cũng như máy tính. Đây sẽ là phương án dự phòng của Huawei để dành cho trường hợp hãng này không còn tiếp tục được sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đến từ công ty Mỹ là Google với hệ điều hành Android hay Microsoft với Windows.

Huawei đã phát triển hệ điều hành riêng từ những năm 2012 khi mà chính phủ Mỹ mới chỉ khởi động một cuộc điều tra lo ngại gián điệp nhắm vào tập đoàn này.

B.C (t/h)
.
.
.