Hé lộ những smartphone Huawei được lên Android Q

Chủ Nhật, 23/06/2019, 08:49
Trước những lo lắng của người dùng về việc Google dừng hợp tác cung cấp hỗ trợ Andorid, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây tiếp tục có động thái trấn an khách hàng đang sử dụng smartphone của mình.

Theo đó, trong một tuyên bố mới đây, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei cho biết mọi bản vá bảo mật cũng như phiên bản Andoird mới nhất của Google vẫn sẽ được cung cấp cho các thiết bị di động của hãng này.

Cùng với đó, Huawei đã đưa ra danh sách những thiết bị smartphone sẽ được lên Andorid Q ngay khi Google phát hành chính thức. Bản danh sách ấy gồm rất nhiều dòng smartphone "nổi nhất" hiện nay như: P30 Pro, P30, P30 Lite, Mate 20, Mate 20 Pro, PORSCHE DESIGN Mate 20 RS, P Smart 2019, P Smart + 2019, P Smart Z, Mate 20 X, Mate 20 X (5G), P20 Pro, P20, Mate 10 Pro, PORSCHE DESIGN Mate 10 và Mate 10.

Tuy đưa ra danh sách thiết bị được cập nhật nhưng hiện Huawei không cho biết lịch trình cập nhật cụ thể cho các thiết bị nói trên, nhưng đây vẫn là tin tốt. Hệ điều hành Android Q vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và phiên bản ổn định dự kiến ​​sẽ được phát hành vào khoảng tháng 8 năm nay.

Trước đó, vào tháng 5-2019, Tổng thống Donald Trump bất ngờ ký nghị định cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do những công ty Trung Quốc sản xuất vì lý do an ninh quốc gia. Trong đó, trọng tâm của lệnh cấm hướng tới Huawei và các công ty con của hãng công nghệ này. Và lệnh cấm ấy đã khởi đầu cho chuỗi ngày đen tối với Huawei khi hàng loạt đối tác trên khắp thế giới đồng loạt dừng hợp tác. Google, đối tác lớn cung cấp hệ điều hành Android cho các thiết bị di động của Huawei cũng quyết định dừng hợp tác khiến hãng công nghệ Trung Quốc phải tìm phương án thay thế.

B.C (t/h)
.
.
.