Chuyển phát smartphone Huawei vào Mỹ gặp khó

Thứ Bảy, 22/06/2019, 17:25
Chính sách cấm vận mà chính quyền tổng thống Donald Trump giờ đây còn khiến cho việc vận chuyển, chuyển phát các thiết bị trong đó có smartphone của Huawei gặp khó.


Mới đây, hãng vận chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ đã từ chối một vận đơn chuyển phát từ nước Anh đến Mỹ. 

Chuyển phát smartphone Huawei vào Mỹ gặp khó

Cụ thể, vận đơn trên được một phóng viên của tờ PC Magazine với món hàng được gửi đi là chiếc smartphone Huawei P30 Pro. Tuy nhiên, sau vài ngày gửi món hàng đi, người phóng viên này đã được FedEx hoàn trả lại bưu kiện cùng với thông báo cho biết hãng chuyển phát này không thể thực hiện được đơn hàng do chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm mà chính phủ Mỹ đưa ra đối với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

Trước đó, hãng công nghệ Trung Quốc - Huawei từ lên tiếng tố cáo công ty chuyển phát nhanh FedEx Corp đã nhiều lần "gửi nhầm" bưu kiện của mình.

Cụ thể, vào ngày 19-5 và 20-5, Huawei sử dụng dịch vụ của FedEx để gửi hai bưu kiện Tokyo tới văn phòng Huawei Trung Quốc. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, FedEx lại chuyển hai bưu kiện đó tới văn phòng ở Mỹ tại Memphis, bang Tennessee. 

Không những vậy Huawei còn cho rằng FedEx cố tình giữ lại hai bưu kiện khác được gửi đi từ Việt Nam ngày 15-5 tại kho ở Hong Kong và Singapore mặc dù đây đều là những bưu kiện "nóng".

N.C (t/h)
.
.
.