Hành khách tàu Diamond Princess nhận gần 2.000 iPhone từ Nhật Bản

Thứ Bảy, 15/02/2020, 20:40
Chính quyền Nhật Bản đã quyết định cung cấp miễn phí điện thoại iPhone cho hành khách cùng thuyền viên trên tàu du lịch Diamond Princess như một phần biện pháp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Thông tin đăng tải trên blog Macotakara, hôm 14/2, nhà chức trách Nhật Bản mà cụ thể là Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này đã đưa ra quyết định cung cấp miễn phí điện thoại iPhone cho du khách cũng như thuyền viên của chuyến tàu bị cách ly Diamond Princess. 

Du thuyền sang trọng Diamond Princess neo đậu ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản sau khi liên tiếp phát hiện người nhiễm virus Covid-19. Ảnh: Kyodo

Theo đó, nhà mạng SoftBank được lựa chọn để cung cấp gần 2.000 iPhone cho chuyến tàu bị cách ly này với mục tiêu mỗi cabin cho hành khách và thuyền viên của tàu đều có ít nhất 1 chiếc iPhone.

Đây là những chiếc iPhone đặc biệt được SoftBank cài sẵn ứng dụng của Line, cho phép mọi người yêu cầu điều trị, sắp xếp tư vấn tâm lý và khám bệnh với bác sỹ, nhận thông tin từ nhân viên y tế.

Diamonad Princess là một tàu du lịch thuộc sở hữu và điều hành bởi hãng Princess Cruise. Tàu bắt đầu hoạt động vào tháng 3/2004 và chủ yếu đi du lịch ở châu Á trong mùa hè ở bán cầu bắc và Australia trong mùa hè ở bán cầu nam.

Những chiếc iPhone được nhà chức trách Nhật Bản cung cấp cho hành khách cùng thuyền viên trên tàu du lịch Diamond Princess

Nhiều người trong số 2.666 hành khách và 1.045 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu Diamond Princess đang cố gắng để giữ vững tinh thần sau khi con tàu du lịch sang trọng này bị phong tỏa ngoài khơi biển Nhật Bản vì phát hiện hành khách nhiễm Covid-19.

Kể từ khi phát hiện nhiều trường hợp nhiễm Covid-19, du thuyền được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm hạn chế rủi ro lây nhiễm. Hiện trên du thuyền đang có một đội ngũ y tế gồm 45 bác sĩ, 55 y tá và 45 dược sĩ, hầu hết là tình nguyện viên, sẵn sàng hỗ trợ, xét nghiệm và chăm sóc những ai có dấu hiệu lây bệnh.

B.Công (t/h)
.
.
.