Google và Facebook nhận tối hậu thư từ EU

Thứ Bảy, 03/03/2018, 18:51
EU dường như đã hết kiên nhẫn đối với Google và Facebook khi đưa ra "tối hậu thư" hạn chót hai mạng xã hội lớn nhất thế giới phải gỡ bỏ những nội dung cực đoan trên hệ thống của mình.


Theo đó, hạn chót mà Liên minh châu Âu (EU) đưa ra cho Google và Facebook là đến hết tháng 6-2018, các nội dung cực đoan đang tràn lan trên hai mạng xã hội này phải được gỡ bỏ triệt để.

Tối hậu thư được đưa ra sau rất nhiều phản hồi từ người dùng về hai mạng xã hội trên khi đang tồn tại rất nhiều nội dung thông tin bịa đặt, quảng cáo lừa đảo hoặc bài viết mang nội dung kích động, thù hằn thậm chí liên quan đến khủng bố. 

Google và Facebook đang đối diện tối hậu thư của EU

Mặc dù lãnh đạo của Google và Facebook cho biết đang hợp tác và tiến hành đối thoại mang tính xây dựng về những vấn đề nóng trên nhưng với giới chức EU vậy là vẫn chưa đủ bởi chúng vẫn là  mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn và các quyền căn bản nhất của công dân các nước châu Âu.

EU yêu cầu Google và Facebook phải khẩn trương hơn, hành động nhanh hơn nữa để loại bỏ toàn bộ những quảng cáo, nội dung tuyên truyền xấu có liên quan đến tội phạm cũng như khủng bố. Nếu hết thời hạn EU đưa ra mà Google và Facebook không thực hiện được, cả hai sẽ phải đón nhận và điều luật quản lý gắt gao và khắt khe hơn mà Liên minh Châu Âu áp dụng.

B.C.
.
.
.