Facebook thất bại trong thử nghiệm tách News Feed

Thứ Sáu, 02/03/2018, 10:55
Đây là thất bại đầu tiên của Facebook trong năm mới 2018 sau quãng thời gian thử nghiệm tách nội dung News Feed thành hai luồng tin tức ở nhiều quốc gia.

Theo đó, sau khi kết thúc thử nghiệm tách News Feed thành hai luồng tin tức vào ngay 1-3 vừa qua, người đứng đầu bộ phận này của Facebook là ông Adam Mosseri đã lên tiếng về sự thất bại của thử nghiệm trên khi người dùng ở nhiều quốc gia có phản hồi xấu về hoạt động này. Điều này đồng nghĩa với việc Facebook sẽ quay trở lại với một nguồn cấp dữ liệu như phổ biến hiện nay.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 10-2017, Facebook đã bắt đầu thay đổi cách thức lọc các bài đăng và video trên trung tâm tin tức News Feed tại một số quốc gia như Bolivia, Campuchia, Guatemala, Serbia, Slovakia và Sri Lanka.

Trong một bài đăng trên Facebook, CEO Mark Zuckerberg nói rằng mạng xã hội này sẽ​ ưu tiên các nội dung chia sẻ bạn bè và gia đình, đồng thời giảm lượng nội dung không phải là quảng cáo từ các hãng tin tức và thương hiệu. 

Với thay đổi bộ lọc này, người dùng Facebook sẽ nhận một luồng tin tập trung vào ảnh và các cập nhật khác từ bạn bè, gia đình, và một luồng khác được gọi là "khám phá nguồn cấp dữ liệu". Luồng tin thứ 2 sẽ dành cho các trang tin tức được người dùng ưa thích.

Việc chia tách luồng thông tin này của Facebook ngay lập tức gây ra tình trạng lưu lượng truy cập giảm sút thê thảm của một số kênh thông tin.

B.C.
.
.
.