Google từ bỏ ước mơ máy tính bảng

Thứ Sáu, 21/06/2019, 20:20
Gã khổng lồ Google vừa quyết định dừng lại ước mơ máy tính bảng khi chấm dứt việc sản xuất và Pixel Slate sẽ trở thành chiếc table cuối cũng của Google.


Thông tin đăng tải trên chuyên trang công nghệ PhoneArena mới đây cho biết, Google vừa đưa ra quyết định về việc dừng hoạt động sản xuất máy tính bảng và dành mọi nguồn lực hiện có để phát triển sản phẩm máy tính xách tay.

Quyết định đồng nghĩa chiếc Pixel Slate trở thành chiếc máy tính bảng cuối cùng được Google sản xuất, sẽ không còn phiên bản kế nhiệm nào của Pixel Slate được nghiên cứu và sản xuất.

Cùng với đó, bộ phận kỹ thuật, nghiên cứu, sản xuất máy tính bảng đã được Google điều chuyển sang mảng khác, tập trung chính vào sản xuất máy tính xách tay.

Tuy nhiên, Google cho biết với mọi thiết bị máy tính bảng như Pixel Slate đã được bán ra, người dùng vẫn sẽ nhận được hỗ trợ từ Google.

Lý giải cho quyết định buồn trên của Google, giới công nghệ đưa ra giải thích đến từ sự đón nhận rất nhạt nhòa mà người dùng dành cho chiếc table Pixel Slate. Không mang lại hiệu quả về kinh tế, phiên bản kế nhiệm Pixel Slate 2 được Google ấp ủ trình làng năm 2019 lại có kết quả kiểm định đang thất vọng khiến gã khổng lồ công nghệ buộc phải chấm dứt tham vọng.

B.C (t/h)
.
.
.