Google cùng Facebook dùng Trung Quốc làm "lá bài" ngăn nhà chức trách Mỹ điều tra

Chủ Nhật, 16/06/2019, 13:50
Trong một động thái mới đây, cả Google và Facebook đều cho rằng sự lớn mạnh của mình là để chống lại Trung Quốc như một lý do phản bác lại lời những lời kêu gọi "giải tán" cũng như điều tra hai gã khổng lồ công nghệ này.


Các công ty công nghệ này đang phải đối mặt với một phản ứng dữ dội ở Mỹ và trên toàn thế giới. Một số người tin rằng họ có quá nhiều quyền lực và đang có hại cho người dùng hoặc thị trường cạnh tranh. Trong đó, Google và Facebook đang là 2 cái tên chịu nhiều áp lực nhất với việc bị điều tra cũng như không ít lời kêu gọi giải tán.

Google cùng Facebook dùng Trung Quốc làm "lá bài" ngăn nhà chức trách Mỹ điều tra

Và dĩ nhiên, hai gã khổng lồ công nghệ của nước Mỹ đang cố gắng đưa ra những lập luận, thông tin phản bác lại.

Cụ thể, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh CNN, Sundar Pichai - CEO của Google cho rằng tất cả mọi người trên thế giới cần nhìn nhận một điều, các công ty công nghệ của nước Mỹ nói chung và tập đoàn công nghệ Google nói riêng đang đóng góp rất lớn cho nền kinh tế nước Mỹ. Google đem lại nguồn lợi kinh tế từ sự cạnh tranh trong kinh doanh với rất nhiều công ty không chỉ trong nước Mỹ mà còn tại rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg - CEO của Facebook còn đưa ra quan điểm rõ ràng hơn đồng nghiệp Sundar Pichai khi cho rằng việc đòi giải tán mạng xã hội sẽ chỉ giúp mở cánh cửa cho các công ty công nghệ Trung Quốc bước chân vào thị trường nước Mỹ và thậm chí có thể thống trị trong tương lai.

Chia sẻ này của Mark Zuckerberg nhận được sự ủng hộ CEO Google - Sundar Pichai khi cho rằng rất nhiều quốc gia muốn tạo lập lên một Thung lũng Silicon mới với sự ủng hộ mãnh liệt giành cho các công ty công nghệ trong nước. Chính bởi vậy, chúng ta cần phải cân bằng giữa việc kiểm soát nhưng vẫn phải giúp các công ty, tập đoàn công nghệ lớn mạnh, phát triển hơn.

B.C (t/h)
.
.
.