Google quyết "thanh lọc" ứng dụng tiền ảo trên kho ứng dụng Play store

Chủ Nhật, 29/07/2018, 19:53
Vậy là sau Apple, Google cuối cùng đã đưa ra quyết định mạnh tay, thanh lọc tất cả ứng dụng liên quan đến việc đào tiền ảo trên kho ứng dụng Play store của mình.


Trước những vấn đề nảy sinh phức tạp liên quan đến tiền ảo (tiền kỹ thuật số) trong thời gian qua. Google đã đi đến quyết định được đánh giá là rất cứng rắn khi cập nhật các chính sách dành cho nhà phát triển liên quan đến quy tắc cho các ứng dụng Android trên Google Play Store. 

Theo đó, một bản danh sách dài các tính năng sẽ cấm các ứng dụng liên quan đến quá trình khai thác tiền ảo trên đây. Google cho biết các ứng dụng đào tiền ảo trực tiếp sử dụng phần cứng máy bị cấm, nhưng những ứng dụng dùng để quản lý các hệ thống đào tiền ảo bên ngoài sẽ vẫn được lưu hành. 

Chính sách mới này của Google được đánh giá tương đối giống với Apple gần đây khi "nhà táo" cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo có sử dụng trực tiếp phần cứng của thiết bị mà nó được cài đặt.

Ngoài việc mạnh tay với ứng dụng đào tiền ảo, Google cũng cho biết thêm rằng, đội ngũ kiểm soát của hãng này sẽ xóa bỏ cả những ứng dụng liên quan đến hành vi tình dục trẻ vị thành niên hoặc được thiết kế để thu hút trẻ em nhưng bao gồm nội dung người lớn. 

Các ứng dụng có hình ảnh hiển thị lạm dụng tình dục trẻ em sẽ được báo cáo cho nhà chức trách nước sở tại xử lý. Những nhà phát triển và nhà phân phối được liên kết với ứng dụng này sẽ bị xóa tài khoản Google.

Google Play Store sẽ không cho phép các ứng dụng xử lý công cụ tài chính lừa đảo hoặc những ứng dụng kinh doanh cung cấp tùy chọn thanh toán tiền ảo hoặc không có khoản thanh toán nào. Hình ảnh ở đầu bài viết cho thấy hai ví dụ về quảng cáo được cải trang thành thông báo hệ thống. Các ứng dụng chứa loại nội dung này không được phép trong Google Play Store.

Sau Apple Store, đến Google Play cấm cửa ứng dụng liên quan tiền ảo - 2

Google và Apple cấm các ứng dụng liên quan đến tiền ảo.

Những ứng dụng khác bị cấm là những ứng dụng xử lý hành vi khiêu dâm, chẳng hạn như tư thế khêu gợi, quảng cáo đồ chơi tình dục, quảng bá dịch vụ vệ sĩ... Các ứng dụng mang lại lợi nhuận từ thiên tai, chết chóc hoặc bi kịch khác không được phép trong Play Store cũng như những ứng dụng liên quan đến bắt nạt và quấy rối.

Không bất ngờ khi các ứng dụng xử lý hoạt động bất hợp pháp như bán, phát triển và sản xuất các loại thuốc bất hợp pháp (bao gồm quảng bá sử dụng thuốc mà không cần toa bác sĩ) sẽ bị cấm. Các ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng mà không tiết lộ trước việc sử dụng như vậy cũng không được phép.

Apple cấm cửa các ứng dụng đào tiền ảo trên iPhone

Đối với những người quan tâm đến tiền điện tử, đừng mong đợi thực hiện bất kỳ hoạt động nào để đào tiền...

Theo Kiến Tường (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC KHÁM PHÁ CÔNG NGHỆ
B.C.
.
.
.