Google mở cuộc điều tra các tài khoản lừa đảo ở Việt Nam

Thứ Bảy, 05/05/2018, 10:22
Từ vụ việc một nhân viên Google bị lừa mua hàng online với địa chỉ giả ở Mỹ nhưng thực chất lại ở Việt Nam, hãng này đã tiến hành một cuộc điều tra lớn.

Thông tin từ Google, hãng này nhận được thông báo từ một nhân viên của công ty về việc anh này bị lừa khi tìm kiếm sản phẩm là chiếc kính đeo tích hợp Bluetooth. 

Hàng loạt kết quả được hiện thị khi người dùng tìm kiếm trên Google.

Theo đó, khi người nhân viên này tìm mua sản phẩm trên internet đã nhận được thông báo về một sản phẩm kính đeo có mức giá rẻ đến bất ngờ, chỉ với 28 USD. Cùng với đó, kết quả về sản phẩm được cung cấp qua dịch vụ Google Shopping do chính công ty anh này đang làm việc phần nào khiến người nhân viên của Google mất cảnh giác và tiến hành chuyển khoản đặt hàng sản phẩm. 

Tuy nhiên sau quãng thời gian dài chờ đợi mà không thấy sản phẩm được chuyển đến tay mình, người nhân viên này đã tiến hành kiểm tra và bất ngờ phát hiện địa chỉ shop bán hàng trên dù được đặt địa chỉ tại Mỹ nhưng thực tế lại nằm ở Việt Nam còn món hàng của anh này sẽ không bao giờ được chuyển đến.

Chiếc kính công nghệ với giá 28 USD khiến nhân viên của Google bị lừa.

Vụ việc ngay sau đó được các chuyên gia của Google Shopping tiến hành điều tra trên diện rộng và kết quả cho thấy có tới 5.000 tài khoản bị phát hiện với dấu hiệu tương tự được lập ra nhằm mục đích lừa đảo.

Theo nhận định của chuyên gia từ Google, đa phần các đối tượng lập lên trang bán hàng online đều cố tình đưa ra mức giá sản phẩm cực rẻ nhằm lợi dụng Google Shopping khi có khách hàng tìm kiếm sẽ đưa nạn nhận tới các địa chỉ lừa đảo trên.

B.C.
.
.
.