Google mang gì tới với sự kiện Google I/O 2018?

Thứ Tư, 09/05/2018, 14:11
Tại sự kiện Google I/O 2018 diễn ra vào đêm qua, Google đã mang tới trình diễn cho giới công nghệ nhiều tính năng mới liên quan đến A.I, Gmail, hệ điều hành Android P...

Được tổ chức hàng năm, Hội nghị nhà phát triển Google I/O là sự kiện lớn nhất của hãng khổng lồ về công nghệ Google. Năm nay (2018), Google tiếp tục đem tới cho cộng đồng yêu công nghệ thế giới nhiều tính năng mới vô cùng thú vị.

Hệ điều hành Android P

Google đang tiến hành nghiên cứu và cho ra phiên bản đầu tiên của Android P và tất nhiên hiện tại mới chỉ dành cho các nhà phát triển. Đây là một sự thay đổi lớn đối với hệ điều hành Android trong suốt nhiều năm qua. Có thể kể ra như ba phím điều hướng "truyền thống" trên Android sẽ biến mất, thay vào đó là digital Dashboard giúp người dùng thao tác trên máy thú vị hơn và có phần nào đó hơi giống với iPhone X.

Cùng với đó, tính năng mới có tên gọi Adaptive Battery được xây dựng từ sự hợp tác giữa Google với DeepMind giúp thiết bị trở lên thông minh hơn khi tự nhận diện những ứng dụng ít được sử dụng sẽ bị hạn chế trong quá trình chạy nền nhằm tiết kiệm pin một cách tối đa thay cho việc người dùng phải tự lựa chọn như hiện nay.

Bên cạnh đó, một số tính năng mới khác cũng được Google trình làng như Adaptive Brightness giúp thiết bị tự động chuyển đổi mức độ sáng hợp lý theo từng môi trường khác nhau. Hay tính năng App Action, dự đoán hành động dựa trên thói quen sử dụng của người dùng, giúp họ thao tác nhanh hơn.

Google Lens

Đây là một sự nâng cấp đáng giá của Google khi hãng này đã tích hợp thêm rất nhiều tính năng mới hữu ích. Có thể kể đến khả năng quét văn bản từ hình ảnh và xuất ra dưới dạng tập tin văn bản có thể chỉnh sửa được, đây vốn là điều mà không ít người dùng mong chờ khi cần đến một sản phẩm công nghệ giúp họ đơn giản hóa việc chuyển đổi số hóa văn bản.

Không dừng lại đó, Google Lens đã có thể giúp người dùng quét giá tiền sản phẩm thông qua mã code và camera của thiết bị.

Google Maps

Theo chia sẻ của đại diện Google tại Google I/O 2018, với phiên bản mới của Google Maps, người dùng có thể trải nghiệm tính năng AR trong tìm kiếm đường. Ngoài ra một tab mới với tên gọi "Dành cho bạn" cũng được Google tích hợp vào đây, sẽ hiển thị cho người dùng biết tất cả thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng, nhà hàng được sắp xếp ưu tiên dựa theo thông tin về những nơi mà người dùng đã từng đến trước đó.

Google Assistant

Một sự lột xác không thể tuyệt vời hơn. Google đã mang tới với sự kiện một màn trình diễn ấn tượng khi Google Assistant thực hiện cuộc gọi đến tiệm làm tóc và trò chuyện qua lại với nhân viên để đặt lịch trong khoảng thời gian do người dùng yêu cầu.

Google Assistant với giọng nói như một con người bình thường khiến nhân viên tiệm làm tóc không thể nhận ra mình đang nói chuyện với một A.I. Đặc biệt trong cuộc trò chuyện này, Google Assistant còn tự đưa vào cuộc trò chuyện giọng điệu "ừ hử" khiến tất cả phải ngạc nhiên.

Tính năng này được Google gọi tên là Duprex hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến sẽ đưa ra vào mùa hè năm nay.

Gmail

Google đưa sự kiện một phiên bản Gmail mới thông minh hơn khi được tích hợp thêm tính năng Smart Compose giúp Gmail viết email "nhanh chóng và tin cậy" bằng cách đưa ra đề xuất cho phần còn lại của câu khi người dùng soạn thư.

Cụ thể hơn, trong quá trình người dùng viết email, một thông tin về nội dung bức thư sẽ được Smart Compose ghi nhận và đưa ra dự đoán về những gì bạn sẽ viết tiếp theo. Cách dự đoán này có nhiều điểm khá giống với tính năng trên bàn phím Android của Google.

Tuy nhiên, hiện tại tính năng trên mới chỉ được Google cung cấp cho Gmail phiên bản máy tính chứ trên di động sẽ còn phải chờ thêm một thời gian nữa và tất nhiên người dùng muốn sử dụng phải chuyển sang giao diện Gmail mới được Google cung cấp.

Google Photos

Sự thay đổi của Google Photos khi ứng dụng này sẽ được Google tích hợp trí tuệ nhân tạo A.I. Google Photos giờ đây trở lên thông minh hơn rất nhiều với khả năng tách các đối tượng khỏi nền trong ảnh và bật màu hoặc bật nền đen/trắng cũng như "phục chế" những bức ảnh cũ được chụp từ nhiều thập kỷ trước đó.

Thu Hiền
.
.
.