Google hợp tác với Việt Nam chặn hơn 1 nghìn clip độc hại trên Youtube

Thứ Năm, 06/04/2017, 14:30
Theo báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho tới nay, Bộ TT&TT đã yêu cầu hạ chặn được hơn 1.100 clip có nội dung độc hại trên chuyên trang chia sẻ video YouTube của Google.

Cụ thể, trong số 2.259 clip mà Bộ TT&TT gửi thêm thì Google đã hạ thêm 614 clip có nội dung sai phạm, nâng tổng số clip do Google hạ và chặn lên tới 656 clip.

Bên cạnh đó, Cục PTTH&TTĐT cũng có phối hợp phát hiện và đóng một kênh hoạt động sai nội dung với tổng số 517 clip. Như vậy, tính đến nay, tổng số clip có nội dung sai phạm bị hạ, chặn trên YouTube đã lên con số 1.173 clip.

Google cũng ra thông báo sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam và thực hiện ngay việc kiểm duyệt các clip có nội dung không phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam theo yêu cầu của Bộ TT&TT, nhưng tốc độ hạ chặn sẽ chậm do hãng vẫn phải bố trí người xem lại lại từng clip, rất tốn công và thời gian.

Google cũng cam kết việc đầu tiên sẽ làm là chặn các clip bị phát hiện sai phạm, không cho chủ clip nhận tiền chia doanh thu quảng cáo trên YouTube.

H.Thanh
.
.
.