4 ông lớn công nghệ đồng loạt bị Mỹ điều tra độc quyền

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:49
4 ông lớn công nghệ thế giới bao gồm Apple, Amazon, Facebook và Google đồng loạt bị đưa vào danh sách điều tra chống độc quyền do nhà chức trách nước Mỹ thực hiện.


Cụ thể, Bộ Tư pháp và Ủy ban thương mại Liên bang (FTC) đồng loạt thực hiện việc điều tra chống độc quyền đối với 4 hãng công nghệ hàng đầu thế giới là Apple, Amazon, Facebook và Google. 

4 ông lớn công nghệ đồng loạt bị Mỹ điều tra độc quyền

Theo đó, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thực hiện việc điều tra đối với Facebook và Google để tìm kiếm bằng chứng xác định liệu các công ty này có dùng sức ảnh hưởng "khủng khiếp" của mình đối với thị trường công nghệ để chèn ép các đối thủ hay không.

Trong khi đó, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cũng đã họp với Bộ Tư pháp Mỹ nhằm xác định doanh nghiệp mà họ sẽ phụ trách điều tra. FTC được cho là sẽ chịu trách nhiệm Facebook và Amazon, trong khi Bộ Tư pháp sẽ làm việc với Google và Apple.

Đây là một cuộc điều tra được đánh giá chưa có tiền lệ trên thế giới đối với các hãng công nghệ. Điều đó cũng cho thấy mỗi bất đồng giữa nhà chức trách không chỉ nước Mỹ mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới đối với các tập đoàn công nghệ đang ngày một tăng cao.

Liên quan đến thông tin trên, ngay sau khi nhà chức trách Mỹ tuyên bố tiến hành điều tra chống độc quyền, giá trị cổ phiếu của 4 ông lớn công nghệ đều sụt giảm. Cổ phiếu Facebook sụt 7%, Google hạ 6%, Amazon 4,6% và Apple 1%. 

B.C (t/h)
.
.
.