Google cắn răng chi 9 tỷ USD cho Apple để tồn tại trên iOS

Chủ Nhật, 30/09/2018, 21:33
Để tiếp tục duy trì thỏa thuận với Apple đưa Google Search trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS, Google vẫn phải cắn răng chi đậm hàng tỷ USD cho Apple.


Bắt đầu kết hợp với Apple từ năm 2014 thông qua thỏa thuận Goolge chi 1 tỷ USD để đưa Google Search thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS. Giờ đây, thỏa thuận này đang ngày càng trở thành gánh nặng của Google khi chi phí cho việc này đang ngày càng tăng dần theo thời gian.

Khoản tiền mà Google trả cho Apple ngày càng leo thang.

Sau 3 năm, đến 2017, kinh phí để duy trì Google Search trên iOS đã được Apple đẩy lên tới 3 tỷ USD. Và đến năm 2018, con số này thực sự gây choáng váng với giới công nghệ khi bản báo cáo của Goldman Sachs cho thấy Apple đưa ra yêu cầu khoản kinh phí mà Google phải trả lên tới 9 tỷ USD, gấp 3 lần so với năm 2017. 

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia của Goldman Sachs, con số này sẽ không thể dừng lại và một điều chắc chắn, nó sẽ còn tăng cao vào năm sau hoặc năm sau nữa. Nhưng chắc chắn, Google vẫn sẽ "cắn răng" chi tiền bởi Apple hiện đang là nguồn truy cập lớn nhất cho Google, điều này cũng giúp Google thu về lợi nhuận khổng lồ, nhiều hơn con số mà tập đoàn này phải bỏ ra cho Apple.

Cho đến khi Google từ chối chi trả số tiền cao hơn, Apple dự kiến sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ sự hào phóng của gã khổng lồ internet. Ngay cả khi công ty không chịu trả phí cho Apple, gã khổng lồ iPhone có thể tiếp cận Microsoft với một đề nghị mà khi ấy Bing sẽ trở thành lựa chọn mặc định. Bất kể vấn đề ra sao thì đó là một tình huống có lợi cho Apple vì các giao dịch đều mang lại lợi nhuận cho công ty.

B.C.
.
.
.