Vận đen dồn dập, Huawei mất thêm mảng máy chủ đám mây

Thứ Sáu, 24/05/2019, 14:57
Khoảng thời gian đen tối của Huawei vẫn tiếp tục và hầu như chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho việc dừng lại. Mới nhất là việc Microsoft loại Huawei khỏi danh sách đơn vị cung cấp máy chủ và thiết bị cho dịch vụ đám mây Azure Stack.


Microsoft đang tỏ ra rất bí ẩn khi gần như không hề có bất cứ thông báo nào liên quan đến mối quan hệ hợp tác đang diễn ra với Huawei, nhưng mọi hành động đều đang khiến tất cả nghĩ tới cái kết "chia tay" giữa cả hai bên. Đầu tiên là gỡ bỏ sản phẩm máy tính xách tay MateBook X Pro của Huawei khỏi các kênh dịch vụ bán hàng trực tuyến. Và giờ đây là hành đông xóa bỏ logo của Huawei khỏi tất cả các sản phẩm dịch vụ trên trang chủ dịch vụ đám mây Azure Stack.

Huawei vốn được biết đến như là một trong các nhà cung cấp hệ thống phần cứng, máy chủ cùng nhiều thiết bị khác Azure Stack. Ngoài ra còn có các hãng khác như Dell EMC, HPE, Lenovo, Cisco.

Được biết, Microsoft Azure là hệ thống Public Cloud của Microsoft, hệ thống bao gồm hàng trăm Data Center với quy mô lớn được phân bổ tại các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới. Đây là mô hình dịch vụ điện toán đám mây mà các dịch vụ được cung cấp rộng rãi trên Internet, cho phép mọi tổ chức, doanh nghiệp, hay người dùng cá nhân đều có thể sử dụng được.

Microsoft Azure Stack là một thành phần mở rộng của Microsoft Azure, mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp khả năng tự triển khai & chạy các dịch vụ Azure ngay trên hạ tầng on-premise của họ, từ đó cho phép xây dựng một môi trường hybrid cloud có “tính nhất quán” cao.

Các tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai, phát triển các ứng dụng trên chính nền tảng Azure Stack nằm tại Data Center của mình, khi có nhu cầu mở rộng, hoặc dịch chuyển ứng dụng có thể dễ dàng đấu nối mô hình Hybrid giữa Azure Stack với Azure Public Cloud. Sự đồng nhất, tính nhất quán giữa hai môi trường Azure & Azure Stack giúp các quản trị viên hệ thống, cán bộ lập trình, phát triển ứng dụng,… của doanh nghiệp dễ dàng vận hành cả hai hạ tầng với một nền tảng kiến thức duy nhất.

B.C (t/h)
.
.
.