Giữa dịch bệnh, hàng loạt Apple store được mở cửa trở lại

Thứ Ba, 25/02/2020, 21:42
Bất chấp tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 tại Trung Quốc, Táo khuyết bất ngờ mở cửa trở lại hàng loạt Apple store tại quốc gia này.


Theo thông báo của Apple, bắt đầu từ ngày 24/2, Táo khuyết đã bắt đầu nối lại hoạt động kinh doanh bán lẻ tại quốc gia đông dân nhất thế giới khi mở cửa trở lại 29/42 cửa hàng Apple Store của hãng này bất chấp tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra hiện nay tại đất nước này.

Tuy mở cửa trở lại những các cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ hoạt động hạn chế dưới 8 giờ/ngày so với trước đây.

Quyết định này của Apple được giới công nghệ nhận định tương đối mạo hiểm khi mà dịch bệnh do Covid-19 gây ra vẫn còn rất khó lường. Tuy nhiên với tình hình kinh doanh đang ngày một đi xuống Apple thật khó để có thể đưa ra lựa chọn khác tốt hơn.

Trước đó, Apple thông báo hãng sẽ không thể đạt doanh thu dự kiến 63-67 tỷ USD trong quý tài chính II/2020 do ảnh hưởng của dịch virus Covid-19. Nhà sản xuất iPhone giải thích đối tác Foxconn chưa thể khôi phục sản xuất 100% do chính phủ Trung Quốc yêu cầu các nhà máy tạm dừng hoạt động nhằm ngăn chặn dịch virus Covid-19 lây lan.

Sự quá thật thà này của Apple khiến Táo khuyết bay mất 45 tỷ USD ngay trong phiên giao dịch cổ phiếu hôm 18/2.

Ngoài ra, dịch bệnh còn được không chỉ tác động đến các mẫu iPhone hiện tại mà dòng iPhone 9 vốn được Apple dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay cũng ảnh hưởng không nhỏ, nguồn cung sẽ bị thiếu hụt rất nhiều.

Trước đó, hôm 24/2 vừa qua, Samsung đã thông báo quyết định mở cửa trở lại nhà máy sản xuất điện thoại của tập đoàn này tại Gumi, phía nam Seoul sau khi phải đóng cửa tạm thời hôm 23/2 vừa qua khi một số công nhân của nhà máy được xác định dương tính với Covid-19. Đây cũng là một trong 19 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hàn Quốc.

B.Công (t/h)
.
.
.