Flickr bắt đầu xoá ảnh cũ quá giới hạn trong tài khoản người dùng

Thứ Ba, 12/03/2019, 16:27
Sau nhiều lần gia hạn, Flickr bắt đầu quá trình "thanh lọc" kho ảnh của người dùng với việc giảm từ 1TB lưu trữ xuống còn 10GB.


Cụ thể, bắt đầu từ hôm nay (12-3), trang web lưu trữ ảnh Flickr sẽ bắt đầu thực hiện những quy định mới dành cho tài khoản người dùng không trả phí với dung lượng lưu trữ chỉ còn 10GB ảnh hoặc 1000 ảnh thay cho sự hào phóng trước đây lên tới 1TB lưu trữ. Với quy định mới này, các chuyên gia của Flickr sẽ tiến hành lọc bỏ ảnh từ tất cả các tài khoản miễn phí, hàng triệu tấm ảnh vượt quá dung lượng sẽ bị xóa sạch.

Tuy nhiên, quy định mới cũng đưa ra những ưu tiên với những hình ảnh mà người dùng chia sẻ trong mục cộng đồng Creative Commons, tài khoản Flickr liên quan đến chính phủ và những bức ảnh có tính thông điệp cộng đồng cao sẽ không bị Flickr lọc bỏ.

Trước đây, trang lưu trữ ảnh Flickr thuộc quản lý của Yahoo. Năm 2013, Yahoo đã tạo ra cơn sốc cho cộng đồng công nghệ khi quyết định hào phóng tặng người dùng Flickr - mạng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng của họ - dung lượng lưu trữ lên tới 1 TB. Theo mặc định thì người dùng sẽ chỉ có thể lưu trữ ảnh và video lên dịch vụ này. Thời điểm ấy, nhiều nhận định cho rằng sự hào phóng của Yahoo nhằm cạnh trạnh trực tiếp với Google khi hãng này thu phí 50 USD/tháng cho 1 TB lưu trữ Google Drive.

Tuy nhiên sau 5 năm, SmugMug, chủ sở hữu hiện tại của Flickr cho rằng đó là điều sai lầm bởi nó chỉ thu hút người dùng cần kho lưu trữ miễn phí. Người chủ mới của Flickr cho rằng lựa chọn hợp lý hơn là sử dụng gói có trả phí.

Với việc Flickr giới hạn tài khoản miễn phí với 1000 Files, người dùng trong khoảng thời gian từ đây đến ngày 8-1-2019 cần phải nâng cấp lên người dùng Pro hoặc tải những ảnh vượt quá mức cho phép về máy. Sau ngày 8-1, người dùng miễn phí đã có hơn 1000 file sẽ không được upload nữa và đến ngày 13-2-2019, những tài khoản miễn phí vẫn có hơn 1000 file thì số file quá mức sẽ bị xoá đi, bắt đầu từ những file cũ.

N.C
.
.
.