Fan Việt của nhà Táo ùn ùn đi Singapore xếp hàng mua iPhone

Thứ Năm, 20/09/2018, 15:51
Gần như đã thành "truyền thống", mỗi dịp iPhone mới ra mắt, khá đông Fan hâm mộ Apple cũng như dân buôn đã quy tụ về Singapore xếp hàng chờ mua máy.


Theo lịch được Apple công bố trước đó, ngày 21-9 tới đây, hãng này sẽ tiến hành bán ra thị trường hai siêu phẩm iPhone Xs và Xs Max tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đáng tiếc, đợt đầu này Việt Nam không nằm trong những quốc gia được cung cấp những sản phẩm mới của Apple. Cũng chính bởi điều đó, nhiều người yêu thích các sản phẩm mang thương hiệu Táo lại chọn cách vi vu sang Singapore để mua được sản phẩm ngay đợt đầu này. Trong số này cũng có không ít là dân buôn iPhone tại Việt Nam.

Apple Store tại Singapore. Ảnh: Straitstimes

Tuy nhiên, năm nay, công tác an ninh tại các cửa hàng Apple ở Singapore đã được xiết chặt hơn. Tất những nhóm người xếp hàng sớm trước Apple Store ngày hôm qua (19-9) đều bị nhân viên an ninh yêu cầu giải tán.

Ngoài ra, thông tin trên tờ Straitstimes còn cho biết khá nhiều người Việt Nam đã bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh với lý do không cung cấp được địa chỉ, số điện thoại, mã bưu chính của người bảo lãnh ở Singapore. Đây là một trong những giải pháp Singapore áp dụng để tránh tình trạng quá tải mỗi lần Apple mở bán iPhone mới như những năm trước.

Cảnh xếp hàng chờ mua iPhone hồi năm 2017

Trước đó, vào năm 2017, nhà chức trách Singapore từng phải điều động cảnh sát tới đảm bảo an ninh trật tự khi Apple lần đầu mở Apple Store tại quốc đảo này. Cảnh tượng kinh hoàng khi có tới gần 1.000 người chen lấn xô đẩy để giành mua iPhone X và trong đó chủ yếu là người dân tới từ Malaysia, Ấn Độ và Việt Nam.

Trước đó khoảng 1 tuần, giới kinh doanh iPhone tại Việt Nam đã rầm rộ "tuyển quân" đi xếp hàng mua iPhone mới với những thông báo như "Tuyển người đi Singapore free 100% vé máy bay, ngày Apple công bố bán iPhone new, anh em mình sẽ đi trước 3 ngày. Mình bao free vé khứ hồi, qua đó ăn chơi tự túc. Mình chỉ cần đêm cuối và sáng ngày Apple mở bán, các bạn xếp hàng mua giùm mình và đem về Việt Nam. Mỗi người mua được một máy và xách tay về Việt Nam một máy. Mình ưu tiên cho cặp vợ chồng, nhóm bạn thân, cả gia đình, nguyên công ty, một tập thể.... đi chung cho vui".

Thông báo "tuyển quân" đi Singapore xếp hàng mua iPhone

Các thương gia Việt lựa chọn thị trường nước ngoài như Singapore, Hồng Kông và Mỹ làm nơi đưa "quân" đi săn hàng. Trong đó nhiều nhất là Singapore do khoảng cách địa lý không xa và giá bán cũng tốt hơn so với những nơi khác. 

Đ.Trung
.
.
.