Facebook tràn lan tài khoản giả mạo HLV Park Hang-seo

Thứ Năm, 30/08/2018, 14:42
Sau thành tích ấn tượng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, mạng xã hội Facebook tràn lan tài khoản giả mạo HLV Park Hang-seo


HLV Park Hang-seo giờ đây là cái tên hot nhất của thể thao Việt Nam khi ông lập nên kỳ tích không chỉ đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Châu Á hồi đầu năm và giờ đây là đứng vào Top 4 đội mạnh nhất châu lục với ASIAD 2018. 

Lợi dụng độ "HOT" của thuyền trưởng Olympic Việt Nam, nhiều đối tượng đã lập các tài khoản Facebook cá nhân cũng như Fanpage với tên gọi Park Hang-seo. Không chỉ đăng những thông tin thất thiệt, những tài khoản giả mạo này còn được sử dụng để trục lợi với những người dùng Facebook nhẹ dạ cả tin.

Khi truy cập vào một tài khoản có tên Park Hang Seo với lượng theo dõi khủng hơn 100.000 người, người xem có thể dễ dàng thấy rất nhiều status được đăng tải. 

Mới nhất trong đó là một dòng chia sẻ: "Tôi xin lỗi tất cả các fan Việt Nam, chúng tôi đã không thể chiến thắng trận đấu hôm nay. Các cầu thủ đã chiến đấu đến phút cuối cùng, tôi chịu trách nhiệm cho trận đấu này". 

Tuy nhiên, chính HLV Park Hang-seo từng lên tiếng rằng ông không sử dụng Facebook hay bất cứ mạng xã hội nào khác. Thậm chí, ông cũng không sử dụng email cho công việc hay cuộc sống hàng ngày bởi vậy tất cả tài khoản mang tên HLV họ Park trên mạng xã hội đều là giả mạo và được lập ra với mục đích xấu.

Nhận định từ các chuyên gia về Facebook, đây không phải lần đầu Facebook xuất hiện tình trạng giả mạo người nổi tiếng. Hầu hết hành vi giả mạo này không hẳn chỉ để câu like rồi sau đó bán lại tài khoản kiếm tiền mà nguy hiểm hơn khi, đây là công cụ để tin tặc tấn công, lừa đảo (Phishing). 

Đ.Trung
.
.
.