Facebook tìm cách ngăn chặn ảnh khiêu dâm

Thứ Sáu, 25/05/2018, 11:58
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cố gắng nội dung xấu được đăng tải khi mở rộng chương trình thí điểm kiểm duyệt và xử lý các nội dung, hình ảnh khiêu dâm với mục đích trả thù.

Thông báo được Giám đốc an toàn toàn cầu của Facebook Antigone Davis đưa ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tiến hành thử nghiệm một biện pháp mới nhằm ngăn chặn vấn nạn sử dụng hình ảnh khiêu dâm, dung tục đăng tải lên mạng nhằm mục đích xấu như trả thù, câu view. Tuy nhiên biện pháp mới của Facebook đang khiến giới công nghệ rất ngạc nhiên khi "lấy độc trị độc".

Theo đó, với bất cứ người dùng Facebook nào có mối lo về việc hình ảnh riêng tư, nhạy cảm của mình có thể bị lan truyền trên mạng có thể liên đồng thời gửi tới mạng xã hội này một bức ảnh tới Facebook. Những bức ảnh này sẽ được một nhóm có tên gọi là Community Operations do Facebook thành lập tiếp nhận, xử lý. 

Một vân tay số cho từng bức ảnh sẽ được tạo ra trước khi chúng được Facebook xóa khỏi máy chủ và đây sẽ là cơ sở dữ liệu được Facebook sử dụng cho việc quét sau này. Với bất cứ bức ảnh "nóng" nào có cùng dữ liệu vân tay số đã được lưu sẽ bị Facebook tự động gỡ bỏ khỏi, ngăn chặn thậm chí cả trên Instagram và Messenger.

Với mục đích đưa ra được đánh giá là "tốt" nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều nghi ngại từ phía người dùng dành cho mạng xã hội này bởi đến thời điểm hiện tại dư âm từ bê bối rò rỉ dữ liệu 87 triệu người dùng vẫn còn rất dai dẳng. Tuy nhiên xét trên thực tế, nếu phương pháp này của Facebook thành công, người dùng sẽ có môi trường internet an toàn hơn so với hiện nay với tràn lan ảnh nóng và gây ra biết bao hệ quả đau lòng từ đó.

N.Công
.
.
.