Trong một thông báo mới đây, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cho biết đã tiến hành cập nhật mới và đặc biệt bản cập nhật lần này được hướng tới các nhà phát triển ứng dụng trên nền Facebook.

Theo đó, để tôi ưu hóa hệ thống của mình của như ngăn chặn việc dữ liệu các nhân riêng tư của người dùng có thể bị rò rỉ, một loạt API đã bị Facebook khóa lại và điều này khiến các nhà phát triển ứng dụng khó tiếp cận được dữ liệu của người dùng hoặc bạn bè họ.

Không chỉ khóa lại một loại các API, Facebook còn buộc các nhà phát triển ứng dụng phải sử dụng hộp thoại chia sẻ đã được chuẩn hóa để thực hiện việc đăng tải, xuất bản một nội dung nào đó.

Cùng với đó, Facebook cũng đưa ra khuyến cáo tới các nhà phát triển về việc đính kèm tên hoặc logo thương hiệu sẽ không được khuyến khích khi họ sử dụng ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger bao gồm từ hình ảnh đến video hay bất cứ audio nào.

Cùng với thông báo về bản cập nhật mới này, Facebook yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải thiết kế lại ứng dụng của mình trong khoảng thời gian 3 tháng tính từ thời điểm thông báo.

Trước đó, hồi cuối tháng 3 vừa qua, Facebook từng đóng một loạt API các ứng dụng được phát triển tại Việt Nam khiến giới kinh doanh online điêu đứng.

Được biết, Facebook API là nền tảng do Facebook cung cấp cho người viết ứng dụng để dễ dàng trong việc tạo ứng dụng và đảm bảo người viết ứng dụng không can thiệp quá sâu vào hệ thống của Facebook.

Nhờ có Facebook API, thông qua các lời gọi API, người tạo ứng dụng có thể lấy thông tin về user, groups, photo,… trên Facebook mà họ cần. Không chỉ chỉ có Facebook API mà Google, Yahoo, Amazon và các công ty lớn khác cũng cung cấp các API riêng, với API này bạn có thể tạo ra các ứng dụng bằng cách sử dụng tính năng hoặc dữ liệu hiện có trên máy chủ của họ.

Facebook API cho phép các ứng dụng sử dụng các kết nối xã hội và các thông tin hồ sơ để làm cho các ứng dụng liên quan tới nhau nhiều hơn.


B.C.