Facebook ngừng hợp tác với Huawei

Thứ Sáu, 07/06/2019, 16:24
Đi theo "lời kêu gọi" của hàng loạt hãng công nghệ thế giới, Facebook vừa lên tiếng chính thức cho biết ngừng hợp tác với hãng công nghệ Trung Quốc - Huawei.


Cụ thể, trong tuyên bố vừa được Facebook đưa ra mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ ngừng cấp phép cài đặt trước ứng dụng Facebook, WhatsApp và Instagram lên các smartphone sắp được ra mắt của Huawei. 

Facebook lên tiếng "nghỉ chơi" với Huawei

Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết, quyết định trên chỉ áp dụng với các mẫu smartphone sắp ra mắt trong thời gian tới của Huawei. Còn với các dòng smartphone hiện tại của Huawei, mọi ứng dụng được Facebook cung cấp như Facebook, WhatsApp và Instagram vẫn sẽ hoạt động bình thường cũng như nhận được các bản cập nhật về sau này.

Quyết định ngừng hợp tác của Facebook phần nào đó giống như cách mà Google hiện đang áp dụng với Huawei khi chỉ dừng hợp tác cung cấp nền tảng, ứng dụng đối với các smartphone sắp ra mắt của Huawei.

Đánh giá, nhận định ban đầu về quyết định của Facebook, giới công nghệ cho rằng nó chỉ mang tính biểu tượng như một sự ủng hộ đối với lệnh cấm của chính phủ Mỹ cho dù thực tế, không mấy hãng công nghệ thực sự muốn làm điều này bởi nó gây ra ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế đối với hoạt động kinh doanh. 

Chưa kể, với một nền tảng hệ điều hành mở như Android, người dùng vẫn có nhiều cách để cài ứng dụng mình cần từ một nguồn thứ 3 không chính thức vốn luôn tồn tại song song với kho phần mềm Play Store của Google.

N.C
.
.
.