Facebook gặp lỗi ngớ ngẩn khiến tin bài riêng tư bị chuyển thành công khai

Thứ Sáu, 08/06/2018, 18:20
Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa gặp phải lỗi hệ thống rất nghiêm trọng khiến tin bài riêng tư của người dùng bị biến thành công khai.

Đại diện Facebook ngày hôm qua (7-6) đã phải gửi thông báo tới người dùng của mình để đưa ra lời cảnh báo về việc nhiều khả năng nhưng tin bài mà họ vốn đang để chế độ riêng tư (tức là chỉ mình người đăng xem được) có thể đã bị chuyển thành công khai. Điều này đồng nghĩa việc tất cả người dùng khác trên Facebook có thể xem được nội dụng riêng tư này. 

Thông báo được Facebook gửi tới người dùng sau sự cố.

Tổng cộng có khoảng 14 triệu người dùng Facebook bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Trong thông báo của mình, đại diện Facebook cho biết đây là một sự cố "vô tình" khi mạng xã hội này tiến hành một số nâng cấp, thử nghiệm cho hệ thống của mình.

Cụ thể, một số báo cáo cho thấy lỗi trên bắt đầu xuất hiện vào ngày 18-5 và phải mất tới gần 5 ngày sau Facebook mới phát hiện và khẩn trương xử lý sự cố. Đến ngày 27-5 thì hệ thống mới hoạt động bình thường, tuy nhiên Facebook không đưa ra thông tin cụ thể về thử nghiệm mà hãng này thực hiện dẫn tới sự cố trên.

Nhận định về sự cố trên của Facebook, giới công nghệ cho rằng đây là vấn đề rất nghiêm trọng bởi khi người dùng quyết định việc bất cứ tin bài nào được đăng tải ở chế độ riêng tư có nghĩa đó là thông tin không được phép lưu thông ra bên ngoài cho nhiều người biết, việc để lộ toàn bộ thông tin riêng tư có thể gây ra hệ lụy rất lớn tới nhiều mặt trong đó có cả về kinh tế.

B.C.
.
.
.