Facebook cấm hiển thị quảng cáo súng với trẻ vị thành niên

Thứ Tư, 20/06/2018, 15:39
Thông tin từ Facebook cho biết, công ty này sẽ ngăn chặn trẻ em trong độ tuổi vị thành niên tiếp xúc với những quảng cáo súng và các phụ kiện liên quan đến súng trên mạng xã hội của họ.

Động thái này của Facebook được thực hiện trong bối cảnh các vụ bạo lực bằng súng xảy ra ngày một nhiều hơn tại Hoa Kỳ, đặc biệt là tại Santa Fe (bang New Mexico), bang Texas, Parkland (bang Florida) và ở nhiều nơi khác.

Theo phát ngôn viên của Facebook, mạng xã hội này cấm quảng cáo súng và các biến thể khác tương tự súng. Người bán vẫn có thể quảng cáo cho các phụ kiện về súng như đèn pin gắn súng, bao súng, ống ngắm, súng sơn và súng cao su. Tuy nhiên, những người này phải hạn chế đối tượng khách hàng tiếp cận là trên 18 tuổi.

Từ ngày 21-6, Facebook sẽ ngăn chặn trẻ em trong độ tuổi vị thành niên tiếp xúc với những quảng cáo súng và các phụ kiện liên quan đến súng trên mạng xã hội.

Trước đó, Facebook không có chính sách hạn chế độ tuổi người xem quảng cáo. Tuy vậy điều này sẽ thay đổi khi quy định trên bắt đầu có hiệu lực vào ngày 21-6.

Quy định này đã làm bùng phát cuộc tranh luận về vai trò của việc sở hữu súng tại Mỹ, đặc biệt là sau những vụ xả súng tại nhiều nơi trên cả nước. Giới hạn quảng cáo với nhóm người dùng ở độ tuổi đến trường là một nỗ lực của Facebook nhằm gia tăng việc kiểm soát súng đạn.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.