Facebook bị tiết lộ âm mưu mua phần mềm gián điệp

Thứ Bảy, 04/04/2020, 16:33
Một bản báo cáo được công bố mới đây đã tiết lộ việc Facebook từng tìm cách mua phần gián điệp của công ty công nghệ đến từ Israel nhằm theo dõi người dùng iPhone.


Cụ thể, bản báo cáo được tiết lộ bởi chính hãng công nghệ NSO Group đến từ Israel mới đây cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook từng tìm cách liên hệ để mua lại phần mềm gián điệp có tên Pegasus.

Theo thông tin của NSO Group, hồi tháng 10/2017, đại diện của Facebook đã gặp đại diện công ty công nghệ của Israel và đưa ra yêu cầu mua quyền sử dụng nhiều tính năng đặc biệt đối với phần mềm Pegasus. Việc mua phần mềm gián điệp Pegasus được cho rằng sẽ giúp Facebook “cải thiện” việc thu thập dữ liệu đối với người dùng Facebook trên nền tảng iOS của Apple khi mà ứng dụng Onavo Protect hiện có của Facebook không mang lại được hiệu quả như mạng xã hội này mong chờ.

Cũng theo NSO Group, cùng với đề xuất mua lại phần mềm Pegasus, Facebook cũng gợi ý chi trả cho công ty này một khoản phí hàng tháng dựa trên số lượng người dùng bị Facebook thu thập dữ liệu thông qua Pegasus.

Tuy nhiên, thương vụ hợp tác đen tối này của Facebook đã bị đổ bể khi NSO Group từ chối đề xuất trên bởi hãng này chỉ bán phần mềm Pegasus cho chính phủ.

Được biết, trong trường hợp thương vụ trên thành công, với công cụ Pegasus trong tay, Facebook có thể trích xuất bất kỳ dữ liệu nào của người dùng iPhone, trong đó có cả những dữ liệu đám mây như iCloud hay Google Drive.

B.Châu (t/h)
.
.
.