Bài tin về COVID-19 bị Facebook "ném" vào tin rác

Thứ Tư, 18/03/2020, 21:59
Một lỗi về kỹ thuật vừa được Facebook xác nhận khiến nhiều tin bài của người dùng với nội dung về dịch bệnh COVID-19 bị "ném" nhầm vào tin rác.


Ngày 18/3, mạng xã hội Facebook đã lên tiếng xác nhận hệ thống của mình gặp một lỗi về kỹ thuật khiến nhiều tin bài của người dùng bị chuyển nhầm thành spam (tin rác).

Lỗi hệ thống khiến tin bài về COVID-19 bị nhầm tin rác.

Cụ thể, trước đó, nhiều người dùng Facebook trong đó có Việt Nam phản ánh về việc tin bài có nội dung, từ khóa liên quan đến dịch bệnh COVID-19, coronavirus, virus corona sau khi đăng tải đều bị đánh dấu là tin rác. Những bài đăng này ngay lập tức bị ẩn khỏi chế độ công khai cùng với đó người dùng nhận được cảnh báo tin bài Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng cho dù nhưng thông tin có đến từ nguồn chính thức của các tổ chức y tế.

Theo thông báo của Facebook, tình trạng trên xảy ra do lỗi trong hệ thống chống tin rác. Ngay sau đó, Facebook đã tiến hành khôi phục lại toàn bộ các bài đăng đã bị xóa nhầm.

Trước đó, Facebook, Google, LinkedIn, Microsoft, Reddit, Twitter và YouTube đã ra thông báo chung về động thái mới của mình. Cả 7 đơn vị này sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm giúp đỡ hàng triệu người dùng trong việc chống các hoạt động lừa đảo và phát tán thông tin giả liên quan tới dịch COVID-19, đồng thời, tăng cường các nội dung nguồn đáng tin cậy trên các nền tảng của mình. Thông báo cũng kêu gọi các công ty công nghệ khác cùng tham gia trong nỗ lực chung lần này.

B.Châu (t/h)
.
.
.