Facebook, Twitter chống lại yêu cầu của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Thứ Bảy, 08/02/2020, 19:12
Yêu cầu xóa đoạn video mẫu thuẫn với Tổng thống Donald Trump của Chủ tịch Hạ viện Mỹ không được Facebook và Twitter đáp trả.

Cụ thể, hôm 7/2, văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cùng với đại diện của Facebook đã có một buổi thảo luận liên quan đến đoạn video bà Pelosi xé bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump sau khi ông này phát biểu Thông điệp Liên bang.

Đoạn video này sau đó được ghi lại và đăng tải lên Facebook bởi tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump với tiêu đề "những câu chuyện của người Mỹ mạnh mẽ bị xé nát bởi Nancy Pelosi". Một đoạn video tương tự cũng xuất hiện trên tài khoản Twitter của ông Trump. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi xe bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump.

Sau hành động đó, bà Pelosi trả lời trên truyền thông nước Mỹ rằng: "vì đó là cách lịch sự nhất so với những lựa chọn khác". Trong một tuyên bố khác sau đó, bà Pelosi cho biết: “Tôi đã xé bỏ bản tuyên ngôn của những điều sai sự thật... Tôi không cần người khác, đặc biệt là Tổng thống Mỹ, dạy dỗ về nhân phẩm”.

Mặc dù tuyên bố rằng bà Pelosi đã hành động hợp lý tuy nhiên, văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ vẫn đưa ra yêu cầu gỡ video đối với Facebook cùng Twitter khi cho rằng việc đăng tải video như vậy là thiếu công bằng. Và tất nhiên, yêu cầu này của văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ chỉ nhận lại được cái lắc đầu từ chối từ Facebook lẫn Twitter.

Thực tế, đây không phải lần đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới có động thái chống đối yêu cầu từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ hay cụ thể là bà Nancy Pelosi.

Trước đó, một đoạn video ghi lại hình bà Pelosi tham gia sự kiện của Trung tâm vì sự tiến bộ của Mỹ cũng được đăng tải. Trong đoạn video này, bà Pelosi đã có bài phát biểu và đoạn video ghi lại dường như đã bị chậm lại khoảng 75% tốc độ ban đầu và được điều chỉnh để tạo cảm giác bà Chủ tịch Hạ viện Mỹ không được khỏe khi phát biểu.

Sự thay đổi này mang đến hình ảnh bà Pelosi có một kiểu nói chậm chạp bất thường, khiến một số người xem, bình luận: liệu bà có say trong khi nói chuyện không.

B.Công (t/h)
.
.
.