Facebook Messenger dở chứng với lỗi hiển thị tin nhắn cũ

Thứ Ba, 27/11/2018, 13:28
Người dùng Facebook bất ngờ khi những tin nhắn cũ từ nhiều năm trước bỗng dưng hiển thị khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối, thậm chí hiểu nhầm đó là tin nhắn mới.


Ngày 27-11, một loạt phản ánh từ người dùng Facebook tại nhiều quốc gia trên thế giới về việc gặp lỗi khó chịu với ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger.

Facebook Messenger dở chứng với lỗi hiển thị tin nhắn cũ

Cụ thể, theo phản ánh của người dùng, ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook không hiểu vì lý do gì nhưng lại hiện thị một loạt những tin nhắn dưới dạng tin nhắn mới chưa đọc nhưng khi người dùng kiểm tra nội dung thì tất cả đều là những tin nhắn vốn có từ nhiều năm trước. Có người bị hiện thị tin nhắn từ 5 năm trước nhưng cũng có người nhận được những tin nhắn tới gần 7 năm trước đó. Việc những tin nhắn cũ bất ngờ hiện thị lại trong nội dung Messenger và dưới dạng tin nhắn chưa đọc khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối, thậm chí hiể nhầm là tin nhắn mới.

Không những vậy, với nhiều người dùng Facebook việc phải đọc lại những tin nhắn cũ mang ký ức không mấy hay ho, đau buồn trong quá khứ thì quả thực là điều không ai muốn nếu không muốn nói là bức xúc.

Đây không phải là lần đầu tiên một dạng lỗi như thế này xảy ra. Năm 2015, Facebook từng thực hiện việc tái tạo lại những kỷ niệm đau đớn cho những người sử dụng tính năng gọi lại Ngày Này (On This Day). Đó là bởi vì thuật toán cơ bản trên Facebook dường như không biết cách phân biệt giữa các bài đăng mang tinh thần ăn mừng, vui vẻ và những khoảnh khắc buồn, những kỷ niệm đau thương.

Sau những phàn nàn của người dùng, đại diện của Facebook lên tiếng xin lỗi người dùng về sự bất tiện này trong một chia sẻ trên trang The Verge. Đồng thời, Facebook đang tích cực làm việc để giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể.

B.C (t/h)
.
.
.