Facebook, Messenger, Instagram bị lỗi đồng loạt trên toàn cầu

Thứ Tư, 03/07/2019, 22:10
Các dịch vụ như Facebook, Facebook Messenger, Instagram đều đồng loạt gặp sự cố vào tối 3-7, khiến nhiều người dùng không thể sử dụng được nhiều tính năng.



Cụ thể, theo báo cáo của người dùng internet, bắt đầu từ khoảng 21h tối 3-7, hàng loạt dịch vụ của mạng xã hội Facebook bỗng dưng hoạt động chập chờn khiến nhiều người dùng trên thế giới cũng như tại Việt Nam bối rối. Trong đó, thống kê trên chuyên trang báo lỗi Downdetector cho thấy khu vực châu Mỹ và châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất, khu vực châu Á cũng ghi nhận một số quốc gia như Malaysia, Việt Nam...

Bản đồ các khu vực gặp sự cố.

Nhiều người dùng cho biết lỗi về hình ảnh  chiếm tới 81%, lỗi liên quan đến Newsfeed chiếm khoảng 10% và liên quan đến Đăng nhập là 7%.

Tại Việt Nam, nhiều người dùng mạng xã hội cho biết việc tải hình ảnh lên khá khó khăn và cho dù có tải lên cũng không thể xem được. Trong khi đó, việc gửi tin nhắn trong ứng dụng Facebook Messenger cũng tỏ ra khá chậm chạp khi người dùng phải chờ đợi khá lâu mới nhận được phản hồi hay gửi đi. Tình trạng này xảy ra trên cả máy tính để bàn lẫn ứng dụng trên smartphone.

Hình ảnh lỗi đối với Facebook.

Ngoài ra, những lỗi tượng tự trên cũng được người dùng Instagram báo cáo.

Hiện Facebook chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến báo cáo lỗi diện rộng trên từ người dùng.

B.C
.
.
.