FBI gây sốc khi dùng bàn tay người chết để mở iPhone

Thứ Hai, 26/03/2018, 12:30
Thông tin sử dụng vân tay người đã mất để mở iPhone được chính chuyên gia của FBI đưa ra khiến giới công nghệ rất bất ngờ.

Dù biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ luôn có rất nhiều biện pháp để điều tra các vụ án với tính chất phức tạp khác nhau nhưng khi thông tin mới đây được chuyên viên pháp lý Moledor của FBI chia sẻ trên tạp chí Forbes khiến giới công nghệ rất bất ngờ.

Theo chia sẻ của Moledor, đây hoàn toàn là sự việc có thật khi Cảnh sát Mỹ trong quá trình điều tra một vụ án tấn công khủng bố hồi tháng 11-2016. Thủ phạm là một người đàn ông đã sử dụng dao tấn công rất nhiều người ở gần Đại học bang Ohio trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Sau khi thủ phạm bị tiêu diệt, Cảnh sát Mỹ đã tiến hành dùng vân tay của người đàn ông đã chết này đặt lên cảm biến Touch ID trên chiếc iPhone 5S của đối tượng nhưng chiếc máy đã không thể mở khóa. 

Dù không thể mở khóa được thiết bị nhưng theo ông Moledor việc dùng vân tay người đã mất để mở khóa iPhone là việc hoàn toàn có thể thực hiện được trong tương lai, điều đó giúp rất nhiều cho các nhà chức trách trong quá trình điều tra tuy nhiên nó cũng dấy lên rất nhiều phản đối bởi điện thoại với thông tin bên trong là dữ liệu cá nhân của người sở hữu chúng, đó là quyền riêng tư của công dân cần được tôn trọng.

B.C.
.
.
.