Đập kính ô tô, tên trộm đánh cắp nhầm ổ cứng dữ liệu nhân viên Facebook

Thứ Bảy, 14/12/2019, 11:52
Gần 30.000 nhân viên của Facebook đứng trước nguy cơ bị lộ dữ liệu ra ngoài khi một tên trộm đã đánh cắp những ổ cứng chứa dữ liệu này.

Thông tin được Facebook gửi đi vào hôm qua 13-12 cho biết, công ty hiện đang làm việc khẩn trương với nhà chức trách Mỹ liên quan đến việc nhiều ổ cứng dữ liệu của Facebook đã bị trộm đánh cắp.

Cụ thể, sự cố được Facebook tiết lộ xảy ra vào ngày 17-11, tên trộm đã đánh cắp ổ cứng dữ liệu từ xe hơi của một nhân viên hiện đang làm việc cho mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Những ổ cứng này chứa dữ liệu của 29.000 nhân viên của Facebook. Trong đó bao gồm thông tin về  tên, số tài khoản ngân hàng, 4 chữ số cuối mã an sinh xã hội. Thậm chí, trên ổ cứng còn có dữ liệu chi tiết lương, thưởng của nhân viên Facebook.

Điều đáng nói, sau khi vụ việc xảy ra, đến ngày 29-11 khi nhận được thông tin về vụ trộm, Facebook không lập tức thông báo đến những nhân viên bị ảnh hưởng mà tiếp tục che giấu trong khoảng thời gian 2 tuần liền.

Cùng với thông báo được phát đi, đại diện của Facebook cũng lên tiếng nhấn mạnh: "Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về việc lạm dụng dữ liệu bị mất, nó trông giống một vụ trộm bình thường hơn là ý đồ đánh cắp thông tin nhân viên".

B.C (t/h)
.
.
.